Mùa xuân lại về

Rồi mùa xuân lại về. Ở đây, New Jersey lại thêm một lần nữa có những ngày đẹp nhất trong năm. Buổi sáng hơi lạnh. Ngày nắng chan hòa. Hoa bắt đầu nở khắp nơi.

Hôm qua, tôi có cô bạn đến chơi. Năm ngoái tháng Tư tôi đến thăm nhà nàng. Năm nay nàng đến thăm tôi. Hôm qua đón bạn về ăn trưa xong, chúng tôi đi rừng. Nàng khỏe hơn tôi. Đi tám miles (12km 8) chẳng chút mệt nhọc. Nàng đi thoăn thoắt. Lên dốc chẳng đổi hơi thở.

Hôm nay tôi sẽ đưa nàng đi chơi New York City. Bạn này là bạn học từ hồi Trung học. Mới ngày nào mười sáu, giày cao gót giày nhọn, áo mỏng phất phơ qua cầu Phú Xuân. Thuở ấy chúng tôi đứa nào thầm mơ trộm nhớ chàng nào, các nàng đều biết tên chàng nào của nàng nào. Ơi à! Những chàng của năm xưa!

“Tìm đâu những ngày thơ ấu qua… Tìm đâu những ngày chưa biết yêu?”

Leave a Reply

