Snowed-in

Mọi hôm giờ này tôi ngồi trên xe lửa, trên đường đến công ty. Hôm nay Feb. 09, 2017, 6:50 am tôi ngồi ở nhà với ly cà phê sữa. Bên ngoài tuyết đang rơi. Dự đoán là sẽ rơi suốt ngày hôm nay đến tám hay chín giờ tối. Lượng tuyết rơi sẽ dày từ tám đến 10 inches. Một inch là 2.54 cm, nhân cho mười thì lượng tuyết rơi sẽ dày hơn hai tấc.

Hôm qua, công ty gửi email cho biết thời tiết xấu, thống đốc tiểu bang đã ra lệnh giới nghiêm, nhưng theo lệnh công ty tất cả nhân viên đều phải đi làm như bình thường. Tôi nộp đơn xin nghỉ phép một ngày. Lòng thấy có chút hớn hở như trẻ con đang đi học biết là sẽ được nghỉ học vì trời tuyết.

Hôm qua trời lại rất ấm, buổi chiều tôi xin nghỉ hai tiếng về sớm để đi chợ chuẩn bị cho cơn bão tuyết sáng nay. Lúc ngồi vào xe, thấy nhiệt độ bên ngoài hơn sáu mươi. Thật là kỷ lục cho một ngày giữa mùa đông. Trời ấm, nắng ấm, tôi có cảm giác khỏe mạnh, vui vẻ, như trẻ nhỏ muốn chạy nhảy vui đùa, tung tăng chân sáo. Tôi bị thời tiết ảnh hưởng khá rõ rệt. Hôm nào trời xám, lạnh, là tôi mệt mỏi rũ rượi. Cứ nắng lên là tôi thấy người khỏe ra, như cây đang héo được tưới nước tươi trở lại.

Hôm qua, sáng sớm đi làm, gần nhà ngay chỗ đèn xanh đèn đỏ tôi quẹo trái thấy có xác của một con thú nhỏ lông vàng. Nhìn thoáng qua không biết là thú gì, nhưng giống như con mèo, với bộ lông vàng giống như màu lông của con mèo Ginger bạn của Boyfriend hay đến ăn thức ăn của Boyfriend mấy lúc sau này.  Ginger có nét mặt rất dễ thương với cái mũi nhỏ màu hồng. Con mèo rất là xinh. Tối qua không thấy Ginger tôi vẫn thầm hỏi không biết nó có bị gì không. Boyfriend vẫn còn rất đau đớn. Buổi sáng tôi cho nó ăn, nghe tiếng mở cửa nó đứng dậy để chạy trốn, nó khè như giận dữ nhưng tôi đoán là vì đau. Chó hay mèo khi đau thường hay nằm im như trốn. Tiếng khè nhiều khi để biểu lộ sự sợ hãi và lần này vì đau. Vì hết thịt hay cá nên tôi chỉ cho nó thức ăn khô của mèo. Nó nhìn cái chảo tôi thường hay cho thịt cá và nước canh rồi nhìn tôi như hỏi sao không có thức ăn nó thích. Rồi nó cũng đến ăn hết chén thức ăn khô của mèo.

Tôi là người tập cho mấy con mèo hư hỏng và đòi hỏi. Mấy hôm hết thức ăn tôi lén ông Tám mở cá hộp cho mèo ăn. Tôi ăn một chút phần còn lại chia cho Nora và Boyfriend. Nora lúc sau này kén ăn lắm, không chịu ăn thức ăn khô của mèo, nên tôi thỉnh thoảng cho nó ăn thịt gà chín hay cá hộp, chỉ sợ nó béo quá. Buổi sáng tôi thức giấc nó chạy xuống cầu thang trước trông rất buồn cười vì nó giống như một khối thịt mỡ di động. Bạn có bao giờ nhìn thấy một khối roast beef còn nguyên chưa? Tưởng tượng khối roast beef đi xuống cầu thang thì biết Nora béo thế nào, nói vậy nhưng tôi thấy nó cũng thật là ngộ nghĩnh và dễ thương.

5 thoughts on “Snowed-in”

  1. Hôm nay nhà bên mình có kẻ mừng được nghỉ học, kẻ mang laptop về nhà, có một phải đi làm đến 2 giờ khuỵa.
    Tuyết rơi ngoài song cửa đẹp ghê.
    Hy vọng rằng con mèo ấy không phải là Ginger.
    Tiếc rằng không có cách cho BF uống thuốc trụ sinh. Chắc chân bị nhiễm trùng?
    Stay warm!

    Liked by 1 person

      1. Mình nghĩ nếu muốn cho nó đi khám vet thì phải bẫy nó. Too bad không có vet housecall nhỉ? Có thể mình gọi văn phòng bác sĩ súc vật xem họ có ý kiến gì?

        Liked by 1 person

Leave a Reply

