Mất tấm ảnh đẹp

Tôi đứng ở ngưỡng cửa, tầm mắt bị tấm màn kéo vạt sang một bên che khuất, nên tôi nhích sang bên phải một bước. Thế là nhìn thấy. Khung cửa sổ thật rộng. Bên ngoài nắng chan hòa, thứ ánh sáng trong trẻo và dịu mắt. Dưới ánh nắng là một bãi cỏ thật rộng toàn là cỏ vàng mịn. Bên ngoài bãi cỏ vàng là cỏ xanh tươi viền chung quanh. Giữa bãi cỏ vàng là một người đàn ông đứng chắp tay sau lưng, gió phất phơ hai cánh tay áo màu xanh lam. Quần nâu sẫm, rộng. Cách ăn mặc của một nhà tu. Đây sẽ là một tấm ảnh đẹp, tôi lục tìm máy ảnh hay điện thoại.

Có vài giọng nói phía sau tôi. “Sao lại đứng đây? Vào trong kia mà nhìn.” Giọng nói nghe như ca hát lên bổng xuống trầm, tuy không gắt gỏng nhưng lập đi lập lại nhiều lần thúc giục tôi. Tôi bước hẳn vào bên trong, tối om như trong rạp chiếu bóng, cửa sổ rộng giống như màn ảnh chiếu phim. Nhưng quang cảnh ngoài cửa sổ đã thay đổi. Bãi cỏ rộng thênh thang lúc nãy không còn, nhà sư cũng không còn, chỉ còn một đám người đứng lố nhố thấy hình dáng như những quân cờ màu đen. Cách đứng cũng không theo hình thể nhất định, nếu chụp vào ảnh sẽ thấy chi chít nhiều nét quá không đẹp.

Thế là tôi bị mất tấm ảnh đẹp. Tôi cố ra lệnh giấc mơ có bãi cỏ vàng và vị sư mặc áo lam quay trở lại nhưng không thành. Tôi mở mắt. Đồng hồ chỉ 4:44.

4 thoughts on “Mất tấm ảnh đẹp”

    1. A, NMK lại có tài giải mộng nữa. Thật là tuyệt vời. Lúc mơ, tôi nghĩ bên ngoài cửa sổ có lẽ là gió mát và nắng ấm. Tuy nhiên chỗ tôi đứng trong nhà, trong giấc mơ, vẫn còn là mùa đông. Thì ra lòng mình muốn về hưu nên sinh ra giấc mơ.

      Like

Leave a Reply

