Mèo của ông

cat-house
Tui khoái cái này thấy trên mạng

Tôi có mèo. Ông cũng có mèo. Tôi có mèo trước. Ông có mèo sau. Tôi cưng mèo tôi và mèo ông. Ông chăm mèo ông hơn chăm mèo tôi. Vì mèo tôi không cần chăm nó ở ngay trong nhà. Mèo ông thì cần được chăm hơn, vì nó là mèo sống ngoài đường.

Mấy hôm nay trời lạnh. Tuần trước, thứ Bảy đi rừng, sáng chỉ chừng ba mươi độ F. Bạn biết rồi, 32 độ F là độ đông nước đá. Tuy nhiên mấy hôm nay liên tiếp buổi trưa lên đến sáu mươi. Tối chừng bốn mươi. Sáng thức dậy, nằm trên giường, âm thanh đầu tiên tôi nghe là tiếng lò sưởi chạy râm ran dưới hầm, và thỉnh thoảng tiếng chuyển mình răng rắc của căn nhà khi thay đổi nhiệt độ.

Mùa lạnh nào cũng thế, tôi tò mò tìm mấy cái nhà dành cho mèo hoang. Có loại có sưởi, có loại chỉ dùng chất cách nhiệt. Có những cái tôi vừa ý nhưng ngại ngần không muốn đặt mua, một phần vì giá đắt, một phần vì sợ con mèo (tên là Boyfriend) không dùng, mà những con khác sẽ vào trú ẩn trong đó. Sợ nhất là rắn.

Sân nhà tôi có nhiều loại thú. Thức ăn dành cho Boyfriend nhiều khi nó ăn không hết, chim bluejay(s) đến tha đi. Lũ chim này rất khôn. Lúc trước réo gọi nhau inh ỏi, lúc sau này không la ó ồn ào, chỉ lẳng lặng mổ lia lịa. Ông Tám đếm nó mổ một hơi hơn mười tám viên thức ăn mèo, nghe động bay vụt lên cây. Ông Tám chăm Boyfriend rất tốt. Xương gà ông chặt nhỏ, bỏ những khúc cứng chỉ giữ phần sụn gân mềm, rồi trộn với thịt gà vụn, nước súp gà ăn còn thừa, để dành cho Boyfriend. Mỗi lần thấy con mèo ông hâm nóng thức ăn rồi mang ra sân cho nó. Thêm hai muỗng thức ăn mèo. Boyfriend cần thức ăn mèo để cho no lâu. Nó rất thích món thịt gà, ăn một chút thức ăn mèo dằn bụng trước, rồi khi món thịt gà vừa nguội nói xơi ngấu nghiến cho đến sạch trơn không còn một chút nước súp nào cả.

Cái deck sau nhà có bộ bàn ghế để ăn ngoài trời. Ít khi dùng, mưa nắng làm nó trở nên xấu xí. Ông che kín cho bớt gió, bỏ vào mấy cái áo len cũ, ông gắn thêm bóng đèn để tạo hơi ấm. Mấy đêm đầu đèn sáng, Boyfriend sợ không dám đến ăn. Gần sáng tắt đèn, nó xuất hiện. Ông dùng một cái nồi cũ che bớt bóng đèn, nên vẫn có hơi ấm mà không còn sáng choang nữa. Buổi sáng dậy sớm, tôi thấy Boyfriend nằm trong cái tổ ấm ông Tám sửa soạn cho nó. Ăn xong nó biến mất. Tôi vẫn tự hỏi nó còn một tổ ấm nào khác chăng? Đôi khi tôi sợ có người nào đó vô tình phá vỡ cái tổ ấm của nó thì liệu nó có thể sống sót thêm một mùa lạnh nữa không?

Thỉnh thoảng nó (Boyfriend) biến mất vài ba ngày. Lúc sau này ông Tám vỗ béo nó, thấy nó lớn hẳn, nhưng vẫn chưa béo như Nora, mèo của tôi. Thức ăn của nó, còn thừa, được mấy con thú khác hưởng thụ ké. Con opossum to như Nora, mặt giống như chuột màu trăng trắng xam xám rất xấu xí, rất thích ăn xương gà, nhai rau ráu. Boyfriend có vẻ sợ không dám tấn công. Thỉnh thoảng tôi thấy có vết nâu như máu chảy trên lông của Boyfriend. Mấy đêm nay tôi thấy có con mèo lông vàng có đốm trắng cũng đến ăn thức ăn còn thừa của Boyfriend.

Ông Tám hỏi bâng quơ, không biết tụi nó có đồn với nhau, kháo với nhau, ở đây có thức ăn không.

12 thoughts on “Mèo của ông”

  1. Dễ thương quá :’> Cả Boyfriend lẫn 2 bác Tám. Mèo cháu vừa mất khoảng một tháng trước và cháu chẳng còn dám nuôi mèo nữa :(( đọc bài này cháu càng thấy nhớ nó hơn :((
    Chúc 2 bác Tám, Nora và Boyfriend luôn hạnh phúc ạ❤ Không liên quan lắm nhưng cháu vẫn luôn ngưỡng mộ và có thiện cảm với những người yêu chó mèo, vì cháu vẫn nghĩ là có khi loài vật giỏi nhìn người hơn chúng ta nhiều.

    Liked by 1 person

    1. Cám ơn cháu. Cô hiểu vì sao cháu không còn dám nuôi mèo nữa. Nhưng nỗi đau nào cũng nguôi ngoai cháu ạ. Nhiều khi có một con mèo đâu đó, cần sự chăm sóc của cháu để có thể sống còn. Nhiều khi cô không biết mèo chó thật sự có tình cảm không hay chỉ nhớ đến người cho nó ăn.

      Like

  2. Nhà con dạo này xuất hiện một cậu mèo vàng, không biết là mèo nhà ai nhưng nó đi theo Kafka rồi chuyển hộ khẩu vào nhà luôn. Mẹ con vẫn cho nó ăn như Kafka và có lẽ vì vậy mà nó quyết chí ở lại.
    Có điều cậu mèo này hơi hư, đi bậy lung tung, thật cũng hơi bực mình.😦

    Liked by 1 person

    1. Chắc cháu phải dạy nó. Để một chậu cát ở một góc sân hay gốc cây rồi chỉ nó. Mỗi lần nó đi xong thưởng cho nó miếng thức ăn thì nó sẽ biết.

      Like

Leave a Reply

