mùa thu trong thành phố

Mấy hôm nay trời khá lạnh. Buổi sáng chỉ có hơn bốn mươi độ F (khoảng 4 độ C) có sương giá. Trong thang máy tôi nói bâng quơ, trời bắt đầu lạnh rồi. Một anh chàng trẻ tuổi lên tiếng, “vâng, tôi thích trời lạnh. Tôi có thể quên đi cái nóng của mùa hè rồi.” Bà Adrienne, có một dạo làm việc cùng tầng lầu với tôi, trong nhóm khác, nói “Tôi chọn mùa hè, tôi lấy mùa hè không cần chớp mắt. Tôi không ưa cái lạnh buốt giá của mùa đông.”

Thích hay không thích, mùa thu vẫn đến với sắc màu và giá lạnh. Bí đỏ được chưng bày khắp nơi. Bỗng dưng thời gian của tôi biến đi đâu mất. Muốn viết cái gì đó cho đàng hoàng, thơ mộng lãng mạn với mùa thu nhưng đầu óc cạn kiệt và thời gian không đủ để làm bất cứ cái gì kể cả ngủ. Trời xám của mùa thu làm tôi mệt rã chỉ muốn tìm góc tối và ấm cuộn tròn trong chăn để ngủ.

6 thoughts on “mùa thu trong thành phố”

  1. Mùa thu ở HN tuy không có sắc đỏ vàng của cây phong và smoketree nhưng bầu trời xanh cao và có gió nhẹ. Thời tiết đẹp đến nỗi người ta sẽ thấy tiếc nếu chui vào góc tối nào đó đắp chăn để ngủ🙂 Tuyệt nhất là được ngồi ở một góc cà phê nào đó, có ban công thoáng rộng, gần hồ. Sẽ tuyệt hơn nếu quán đó có ghế gỗ, bàn gỗ mộc mạc hoặc bằng tre chứ không phải loại sofa mềm êm ái, trên bàn sẽ có một lọ hoa cúc vàng rực rỡ, uống một cốc trà với tâm hồn thật thư thả, đọc một cuốn sách hoặc nghe một bản nhạc nhẹ nhàng không vội vã. Mùa thu qua nhanh lắm, sao cái gì đẹp cũng luôn qua nhanh…

    Liked by 1 person

  2. Ngày mai 64 độ F đấy BT. Bầu trời sẽ hết mây xám. Ngồi đây qua cửa sổ mình thấy trời xanh xanh. Buổi sáng của mùa thu tối và lạnh thật, đúng là muốn rúc trong chăn.

    Liked by 1 person

Leave a Reply

