Chớm thu

la-cua-burning-bush-giua-thang-10-nam-2014
Lá của cây burning bush chụp vào giữa tháng 10 năm 2014

Mới đầu tháng Mười ở đây, New Jersey, chưa thấy dáng thu. Buổi sáng đi làm trời tối thui, mấy hôm nay mưa nhẹ, trời ủ dột, tôi buồn ngủ thiếu điều gục xuống bất cứ chỗ nào, trên xe, ở bàn làm việc.

Nghe trong cái băng cassette cũ mèm, Mỹ Thể hát bài Lá Rơi Bên Thềm của hai tác giả Nguyễn Hiền và Lê Trọng Nguyễn

Lá rơi bên thềm gợi nhớ thương,
Tìm trong lá thu, vàng trên lối đi, về dĩ vãng.

Tôi thích giọng Mỹ Thể, trầm ấm và ngọt ngào và xưa thật là xưa . Chung quanh nhà tôi lá khô (vì hạn hán) và hạt acorns rụng đầy. Lá rơi cho lòng hoài cố nhân. Mùa thu luôn làm cho người ta bâng khuâng, có lẽ vì nghe trời lành lạnh, nghe ta buồn buồn, dễ mang cảm hứng cho người làm thơ. Kẹt nỗi tôi không thể nào nghĩ ra một câu thơ, ngoại trừ những câu thơ của người ta mình đọc rồi bỗng dưng thuộc.🙂

 

2 thoughts on “Chớm thu”

    1. Vâng, thưa Bác. Bên này mùa Thu chính thức bắt đầu từ 21 tháng Chín, nhưng thường là gần cuối tháng Mười lá mới đổi màu và khoảng giữa tháng Mười Hai thì có thể có tuyết (mùa Đông).

      Liked by 1 person

Leave a Reply

