Vài tấm ảnh lúc đi chơi Ottawa

vuon-thien-nhat-ban-o-ottawa
Vườn Thiền Nhật Bản ở Ottawa

Đi Houston vài lần nhưng đó là đi lễ tang giáp năm người anh của ông Tám. Đi Toronto vui nhưng đi vì con và cháu muốn đi. Ottawa là nơi tôi muốn đi, và đi chỉ vì muốn tận mắt nhìn cái vườn thiền Nhật Bản này đây. Không đến độ obsessed (yêu thích đến ám ảnh mê muội) nhưng tôi thích đá từ lâu. Tôi say mê những bức tường đá, nhà đá, hàng rào đá, vườn đá, nên từ lâu thường hay tìm đọc những thứ liên quan đến đá. Nghe tiếng vườn thiền đá của Nhật Bản từ lâu được biết vài nơi ở Hoa Kỳ có vườn đá nhưng rất xa. Trong khi Ottawa chỉ cách nơi tôi ở độ tám giờ lái xe tốc độ trung bình. Rất may là ông Tám cũng muốn đi. Thế là mục đích duy nhất của tôi trong chuyến đi Ottawa được hoàn thành, và dọc đường gió bụi có rất nhiều cái hay ho để xem, nhiều ảnh (xoàng xoàng) để đăng lên blog. Dưới đây là vài tấm khởi đầu. Chắc  phải lâu lâu mới có thì giờ để viết kỹ hơn.

New Jersey là tiểu bang giáp biển, có núi nhưng ở xa. Đến biên giới New York là thấy núi.

Phố núi cao, phố núi trời gần.
Phố núi cây xanh, trời thấp thật gần.

Tôi vẫn thầm mơ ước được quanh xe vào trong một thị trấn nhỏ vùng núi, ở lại qua đêm tận hưởng cái không khí lành lạnh, nhìn trời mờ mờ sương buổi sáng, may ra có tiếng gà rừng gáy, thú rừng kêu hú, lãng mạn chết luôn!

2 thoughts on “Vài tấm ảnh lúc đi chơi Ottawa”

  1. Ngày trước người Việt mình hay dùng từ “nhà đá” là ám chỉ nhà tù. Ấy vậy! Mà đọc thấy Bà Tám ghi thích nhà đá mà dựng tóc gáy ha ha.
    Rất thích mấy tấm ảnh chị chụp.

    Liked by 2 people

    1. Hihi. Lâu ngày nên quên tiếng Việt. Thật ra tôi cũng đã từng mê mẩn ngắm những ngôi nhà tù, có vách đá thật dày, ban đầu tưởng là tu viện, về sau mới biết. Ở NY có rất nhiều building rất to có vách tường là đá nâu hồng, từng tảng rất to, đẹp lắm.

      Liked by 3 people

Leave a Reply

