Vẩn vơ

những đóa hoa trắng li ti

Sáng nay ngồi nhìn bức ảnh một chùm hoa dại tôi chụp lúc đi rừng, hoa nhỏ li ti, màu trắng, có lẽ cái màu trắng của hoa khiến tôi nhớ đến một bài hát của Phạm Duy đã lâu rồi không nghe ai hát.

“Một đàn chim tóc trắng bay về qua trần gian, báo tin rằng có nàng Giáng Hương. Nàng ngồi bên cung vắng mơ một đêm đầu trăng phá then vàng bước vào vườn hoang. . .”  

Rồi thêm nữa

Trời đày cô tiên nữ xuống đầu thai thành hoa giữa đêm dài hoa nở chóng phai. . . Người về trong đêm tối ôm cành hoa tả tơi bóng in dài gác đời lẻ loi.”

Tìm thử trên youtube thấy nhiều người hát bài này nhưng không thấy vừa ý với óc tưởng tượng của tôi nên thôi không dẫn link về. Không hiểu vì sao tôi lại thuộc những câu hát này. Có lẽ hồi còn nhỏ mình thích những hình ảnh đẹp của hoa, hoa giống những con chim tóc trắng, có nàng công chúa tên cũng đẹp như người, công chúa cô độc quá nên nổi loạn phá then vàng để bước vào vườn hoang. Nếu phá then vàng thì nên bước vào vườn hoan chứ vào vườn hoang thì đâu có gì vui. Phải không?

 

2 thoughts on “Vẩn vơ”

Leave a Reply

