Thứ Sáu rồi

Tưởng tượng sáng nay vào sở đi thang máy tôi sẽ gặp những nụ cười tươi hơn thường lệ và mọi người đều vui vẻ nói rằng. Thank God, it’s Friday. Dù chẳng làm gì nặng nhọc, nhưng cứ gần cuối tuần là tôi cảm thấy mệt mỏi, cần được nghỉ ngơi lắm. Mấy hôm nay trời nóng và ẩm. Chiều hôm qua ra khỏi cổng trời mưa tầm tã. mưa to hơn cả mưa ở Việt Nam. Về đến trạm xe lửa gần nhà thì trời nắng, tạnh ráo như chưa bao giờ có mưa. Sáng nay vẫn nóng và ẩm. Dù nhiệt độ cao nhất hôm qua chỉ 91 nhưng độ ẩm đến 70% không nắng làm tôi thấy mệt và buồn ngủ vô cùng. Buổi trưa chỉ đi bộ được hai blog là đi hết nổi, mà trong sở thì lạnh đến độ tôi cần phải quấn cái poncho. Đã vậy còn điệu mặc dress thay vì mặc quần dài cho đỡ lạnh.

Ảnh chụp theo thứ tự thời gian. Con mèo có cặp mắt thật mơ màng. Trông nó hiền lành dịu dàng hơn Boyfriend và Henri. Buổi sáng chờ xe lửa thấy hai cái poster(s) quảng cáo đoàn vũ Rockettes. Tôi sẽ cho việc đi xem đoàn vũ này vào bucket list của tôi. Vào trong sở nhìn thấy bóng cây, phía xa hơn là mặt sông đang lấp lánh ánh sáng. Buổi trưa đi bộ thấy chiếc xe đạp, tôi chụp ảnh xe đạp để có một bộ collection xe đạp, vả lại đi bộ mà không có gì để chú ý thì lười đi. Đang nhắm xe đạp để chụp ảnh thì có người đàn bà đi ngang khung ảnh. Đi ngang bồn hoa phía sau công ty điện lực PSE&G, mấy chiếc lá tím đỏ này giống lá tía tô.

Tôi gọi Nora, the writer cat, không phải vì Nora biết viết, mà vì Nora luôn đánh thức tôi lúc ba hay bốn giờ sáng, để tôi thức dậy viết. Nó kiên trì lắm tìm đủ cách để đánh thức tôi, và chỉ đánh thức tôi chứ không đánh thức bất cứ người nào trong nhà. Tự xưng mình là writer nghĩ cũng chẳng quá đáng. Người Mỹ họ phân biệt writer và author. Ai cũng có thể viết nhưng người viết không có nghĩa là người có xuất bản sách. Cũng như ai cũng có thể nấu ăn nhưng nấu cho mình ăn không có nghĩa đồng vị với những người đầu bếp nổi tiếng nấu ăn trong nhà hàng năm sao.

12 thoughts on “Thứ Sáu rồi”

  1. Tôi thấy ở Việt Nam mìnhtiếng “Tám” hình như mới xuất hiện sau này,để chỉ những cô có thời gian rảnh rỗi ngồi nói chuyện bâng khuâ,đủ thứ chuyện ,chuyện mình chuyện người ,chuyện con ,chuyện chồng cho vui vẻ khuây khoả sau những giờ lo công viêc.Tiếng Bà Tám thì có vẻ già ,chưa được diệndfau kiến dung nhan ,nhưng tôi cư tưởng tượng trong đầu Bà Tám dáng người thanh thoát ,như tư tưởng vậy

    Liked by 3 people

    1. Có người đến thăm, để còm, còn khen nữa. Cám ơn bạn. Mình thấp người, hơi béo, giá mà xinh xắn thanh thoát thì cũng đã chưng ảnh lên rồi. Thật ra còn đủ mắt mũi tai miệng thì cũng là phúc rồi. Chỉ ngặt là mình hơi thẹn với nhan sắc già nua của mình. Vậy thôi.

      Liked by 1 person

    1. Ánh sáng rọi xuống mặt nước, trên mặt nước có một lớp hơi nước bốc lên, và những hạt bụi nước li ti do sóng gió tạo nên. Lớp hơi nước và bụi nước này mắt thường khó nhìn thấy. Ánh sáng rọi xuống mặt nước, đi qua vùng hơi nước, bụi nước này như đi qua một lăng kính. Những tia ánh sáng này khi dội trở lại qua ống kính của camera làm chúng ta nhìn thấy có màu sắc như màu của cầu vồng. Hiện tượng cầu vồng cũng vậy, vì ánh sáng đi qua một lớp hơi nước (như lăng kính prism). Mình chỉ nhớ mang máng cách giải thích của quang học trong vật lý lớp 12. Hiểu nhưng không giải thích rành rọt được.

      Like

Leave a Reply

