Những ngày trong tuần vừa qua

Một vài tấm ảnh chụp trong hai hay ba ngày tuần qua. Mỗi hình có chú thích, nếu bạn nhấn chuột vào ảnh sẽ thấy lời minh họa.

Mượn ở thư viện, chờ thật lâu cả mấy tháng trời, cuối cùng rồi mình cũng xem được phim đọat giải Oscar cho Leo DiCaprio. Mấy tháng trước mình xem một lọat phim do Eddie Redmayne đóng. Khi mình mượn phim The Danish Girl (Cô Gái Đan Mạch) bà quản thủ thư viện hỏi mình đã xem the Revenant chưa và nghĩ sao về hai phim này. Revenant là người về từ cõi chết. Mình hỏi bà nghĩ sao. Bà nói phim Revenant rất hay (bà dùng chữ beautiful) nhưng vai Cô Gái Đan Mạch khó diễn hơn. Bà nghĩ cả hai phim, diễn viên đều đáng được trao giải diễn viên xuất sắc. Tôi nghĩ dù bà không nói ra, Eddie Redmayne xứng đáng được giải diễn viên xuất sắc hơn.

Sau khi xem phim, tôi nghĩ Eddie Redmayne xứng đáng giải hơn. Kết luận dựa vào cách suy nghĩ của người xem, không phải là người Mỹ, không phải là người có kinh nghiệm nghề nghiệp phim ảnh, mà là người thích văn chương, thích phim có cốt truyện, thích nhân vật có chiều sâu và tình cảm.

Cô gái Đan Mạch, Eddie vừa đóng vai nam vừa đóng vai nữ. Anh phải diễn rất nhiều giai đoạn tình cảm khác nhau. Vui, buồn, lãng mạn, tình tứ, lẳng lơ, lo sợ, phân vân. Tình yêu trong Cô Gái Đan Mạch thâm trầm.

The Revenant từ đầu đến cuối toàn bạo động. Động cơ diễn tiến của phim là ý chí quyết sống để trả thù. Tôi nói với cô út, Leo được giải thưởng là nhờ đóng phim trong trời lạnh gian khổ. Cô út cãi lại, không, nhờ anh ấy ngủ trong cái xác con ngựa hôi thối cả tuần.

Tóm lại, tôi nghĩ chẳng ai đem tặng giải Oscar cho diễn viên Anh, phim về người đồng tính luyến ái, và là a drag queen (người đàn ông thích mặc trang phục của phụ nữ). Người Mỹ cao ngạo và đầy tự ái dân tộc. Hollywood nổi tiếng là bảo thủ. Tôi không ái mộ nghệ thuật diễn xuất của Leo dù anh rất có tài. Tôi thấy anh diễn vai nào cũng giống nhau. Có lẽ những vai anh diễn từ trước là những vai không đòi hỏi chiều sâu tình cảm, và khi anh đóng vai Gatsby thì ôi thôi là thất vọng. Nhưng Eddie Redmayne thì thế nào cũng sẽ đọat giải Oscar thôi. Tôi không thể nào tưởng tượng các nhà điện ảnh Hollywood dám từ chối giải Oscar dành cho Leo để trao giải cho Eddie.

Ngoài ra tôi cũng mượn được Son of Saul. Tôi chỉ mới xem được một phần. Phim về Holocaust xem thê thảm quá, tôi chịu không nổi.

7 thoughts on “Những ngày trong tuần vừa qua”

  1. Cô gái Đan Mạch thật sự rất xuất sắc. Cháu có xem và cảm thấy Eddie đã lột tả được cảm xúc nân vật thật chân thực, từ lần đầu mặc đôi tất giấy và vuốt ve, cảm nhận sự mềm mại của nó, đến những hoang mang và lo lắng sau này. Cảm ơn cô vì bài viết này, cháu sẽ xem thử Revenant ^^.

    Liked by 1 person

      1. Hiện tại thì khó nói lắm cô ạ. Có thể cháu không thích ánh mắt vô hồn của Eddie, hoặc vài lý do khác nữa. Mà vốn dĩ cái gì cháu đã thấy ghét thì cũng ít để tâm nhiều😀

        Liked by 1 person

    1. Vâng, họ có cuộc sống rất hào nhoáng giàu sang, vì vậy những vai đòi hỏi đi ngược lại với cuộc sống và bản tính của họ càng được chú ý.

      Like

Leave a Reply

