Đại hội nhạc trẻ Hàn quốc

Tôi băng qua đường đến thư viện bỏ túi thì có một người không nhà chận đường tôi. Ông xin tiền. Tôi lắc đầu. Ông nằn nì xin hai đồng. Tôi nghĩ bụng ông này chướng nhỉ, xin tiền mà còn ra giá. Ông nói ông đói bụng, chỉ qua xe bán thức ăn nói cần hai đồng mua thức ăn. May quá tôi có tiền lẻ nên đưa ông hai đồng. Ngó theo hướng ông đi tôi thấy cái đại nhạc hội này đây.

Chỗ này trước kia là một cái chợ. Bên trong có hàng quán bán thức ăn, cá, thịt, rau cải rất sầm uất. Người ta đóng cửa, phá cái chợ. Mua thêm đất đai chung quanh mở một cái stadium, vận động trường. Chủ của vận động trường là công ty bảo hiểm tài chánh, Prudential. Rất danh tiếng ở New Jersey, mấy tòa building cũ của công ty này từng là mục tiêu khủng bố, bị hăm dọa đánh sập. Tảng đá to đùng trước vận động trường là biểu tượng cho nền tảng kinh tế vững chắc mà dân Newark nương tựa vào Prudential.

Thấy đông người và cờ biểu ngữ treo có chữ K-Pop và Con, tôi cứ tưởng K-popcorn. Tôi hỏi một chú bé da đen what’s going on chú cũng không biết, nghe giọng nói thì đoán là chú là người ngoại quốc. Chú hỏi cô bé Hàn này thì cô giải thích, tôi đứng đó nghe ké, họ có tổ chức đại hội nhạc trẻ ngày thứ Sáu và thứ Bảy (tức là hôm nay). Hôm thứ Năm họ đã giăng lều, dựng bảng. Ngoài nhạc còn có games, bán hàng, thức ăn, … Hôm qua tôi đã thấy người ta xếp hàng cả một block thật dài gần đến Penn Station. Và tôi chưa bao giờ thấy nhiều người trẻ Á châu đến thế. Cô bé này và nhiều cô khác, không mấy cao. Tôi ngạc nhiên người Hàn họ sống sung túc bao nhiêu năm, tôi tưởng đa số phải cao té ra họ nở chiều ngang nhiều hơn chiều dọc. Tôi nói thế vì những người tôi gặp hôm thứ Sáu.

Đi quanh một vòng trở lại, thấy ông không nhà đang ăn món gì đó. Thấy tôi ông giơ tay cầm món ăn như để cho tôi thấy ông mua thức ăn thật.

4 thoughts on “Đại hội nhạc trẻ Hàn quốc”

  1. Đọc bài này rất thích chị Tám ơi !
    Thích những hình ảnh rất đẹp, vui nhất là người Hàn Quốc “nở ngang hơn nở dọc”.
    Xem phim Hàn toàn diễn viên đẹp, mà gặp người Hàn bị thất vọng hơi nhiều. Em hỏi: “Vì sao trên phim người Hàn đẹp quá vậy?” Một chị Hàn Quốc bảo “có bao nhiêu đứa đẹp, mắt được hai mí đã làm diễn viên hết luôn rồi đó mày ơi !”😄

    Liked by 1 person

    1. Cám ơn Thu Vàng. Dĩ nhiên phụ nữ Hàn rất nhiều người đẹp và họ chăm sóc sắc đẹp kỹ lưỡng lắm. Mình có quen với một vài phụ nữ Hàn tuổi đã hơn năm mươi mà da trắng trơn láng, họ ăn cơm nấu chung với sáu bảy loại đậu, lúc nào cũng kem dưỡng da lên mặt lên cổ lên tay. Mình chỉ nói bừa vì gặp mấy cô gái Hàn đi xem nhạc, chẳng may gặp nhiều cô không mấy xinh, hay là tại vì mình quen nhìn ca sĩ, minh tinh tài tử nên đâm ra so sánh không công bằng.

      Like

  2. Ngành giải phẫu thẫm mỹ của Hàn bây giờ nổi tiếng hơn Thái Lan, vì vậy mà một số diễn viên Hàn quốc đẹp là nhờ có chỉnh sửa đó.

    Liked by 1 person

    1. Mình nghe nói, đọc đâu đó, họ đã thành công trong việc giải phẫu ghép xương làm người lùn thành người cao. Cắt ống chân, căng cho dài ra, rồi ghép lại. Làm nhiều lần cho đến khi người ấy cao đúng chiều cao mong muốn. Nghe ghê thật. Có lần đọc tin tức thấy có người vớt được ven biển mấy cái vali đựng toàn bàn chân người, chẳng biết có liên quan đến cái việc muốn làm cho cao nhưng thất bại hay không.

      Like

Leave a Reply

