Mùa hè tiếp theo

Mùa hè là mùa của đi chơi, đi nghỉ hè. Trong họ hàng có người đi Spain làm tôi thèm ước một chuyến đi xa.

Mấy hôm trước tình cờ gặp đâu đó có một trang ghi chép lại những bài học thuộc lòng thời trước bảy mươi lăm. Tôi không biết làm thơ, nhưng hồi nhỏ chắc cũng thích thơ nên thường hay thuộc những bài thơ, gọi là học thuộc lòng. Có lần nhắc đến một bài học thuộc lòng, sau đó nhà thơ Trần Huiền Ân nhận là của ông. Duyên lạ lùng chưa. Nói đến mùa hè tôi còn nhớ vài câu trong một bài học thuộc lòng khác.

Sung sướng quá, giờ cuối cùng đã điểm
Đàn trai non hớn hở rủ nhau về
Chín mươi ngày nhảy nhót ở miền quê
Ôi tất cả mùa xuân trong mùa hạ.

Tôi thích câu tất cả mùa xuân trong mùa hạ, cái vui chơi, ấm áp, thong thả. Chỉ có chơi vui thôi mà không phải bận tâm lo nghĩ đến cuộc sống hay bất cứ cái gì. Nhớ mấy câu này chỉ vì thấy jazzman thổi kèn đồng.

14 thoughts on “Mùa hè tiếp theo”

  1. tranh thủ đọc wp cô trước khi về nhà. “Ôi tất cả mùa xuân trong mùa hạ” có tí nào là những cậu bé (rộn ràng và trẻ trung như thể đang xuân) đang tung tăng sung sướng dưới nắng hè không cô?

    Liked by 4 people

  2. Đó là 4 câu thơ đầu trong bài “Nghỉ Hè” của Xuân Tâm ha Bà Tám!

    Mùa hè về, xứ cao bồi nắng nóng kinh người, nhưng đám trẻ con thì thích lắm vì tha hồ được vui chơi mà không lo bài vở gì hết nè🙂🙂 DQ cũng thích mùa hè, vì đã là 1 phần của …..chính mình rồi😉🙂

    Liked by 3 people

    1. Hì hì, hễ mình thấy nó đẹp là nó đẹp. Còn quên chưa kể là mình có cái thú vui thỉnh thoảng đi mua một cái hot dog, cho ketchup, mù tạt, bắp cải chua, mua thêm lon soda ướp lạnh, ngồi ăn ở lề đường, biết là không lành mạnh nhưng khoái khẩu.

      Liked by 2 people

  3. Sau những ngày mưa, hai hôn nay trời nắng nóng lại, giọng ve sầu lại ngân vang ở nơi A. Ôi có bao nhiêu là chú ve mà âm thanh lọt qua khung cửa kính lớn vậy !

    Liked by 3 people

  4. Ai cũng thích mùa hè có KT là hổng thích thôi vì mùa hè KT hay bị bịnh lắm và…có một mùa hè làm mình không thể nào quên , đó là ngày cuối cùng của niên học , ngày mà tôi trở thành đứa con mồ côi cha.😦

    Liked by 1 person

Leave a Reply

