Ảnh hí họa (caricature)

Ảnh của tôiHồi Thứ Bảy tuần trước, đại học gần nhà có tổ chức một ngày liên hoan. Cô út nhà tôi đi dự với đám bạn cũ học chung dù tất cả đều đã ra trường. Tôi và ông Tám cũng đi. Tôi đi mấy lần nhưng chưa có dịp xem nhà bảo tàng nghệ thuật của trường. Vào xem đi lòng vòng thấy có một nhóm vẽ hí họa, tôi cũng xếp hàng vào chờ được vẽ. Kết quả, ảnh của tôi ra vẻ đàng hoàng chứ không bị bóp cho méo mó đến xấu xí hay buồn cười. Ảnh đẹp hơn người bội phần, tính nói cả trăm lần nhưng làm sao mà có thể tính toán xác định bằng con số chứ? Tôi mừng quá, có cái ảnh chưng lên mà nhìn ảnh không ai có thể nhận ra người thật. Thấy cái đuôi mắt không, già nên da nhão ra xệ xuống đó. Chân mày của tôi bạc hết nên không có được đậm nét như vậy đâu. Cô họa sĩ hỏi tôi thích gì tôi nói thích đọc sách nên cô vẽ tay cầm hai quyển sách. Tôi muốn hỏi tên cô, sao không thấy danh thiếp gì cả, nhưng không dám. Bao giờ tôi mới hết cái tật rụt rè này?

 

10 thoughts on “Ảnh hí họa (caricature)”

    1. Vừa dừng xe chờ học sinh ít phút viết vội nên thiếu ý tùm lum🙂 “Người họa sĩ nầy đồng phận nữ nên không nỡ làm mất cái duyên của chị đó” mới đủ hì hì thông cảm nha Bà Tám.

      Liked by 2 people

Leave a Reply

