Hoa xuân

Buổi sáng đi làm ngồi trên xe lửa tôi nhìn thấy một hàng đào nở hoa trắng xóa ven đường phố và sát với đường xe lửa. Giờ ăn trưa tôi đi bộ đến chỗ ấy, khá xa nhưng vốn đi rừng đã quen tôi có thể đi liên tiếp ít nhất là bốn giờ đồng hồ, nên không ngại. Cũng trên đường này có một công viên nhỏ xíu, tôi gọi là công viên bỏ túi, có hoa anh đào rũ bắt đầu chúm chím nở. Vội đi làm nên chỉ đăng ảnh xem chơi. Đang tập dùng một tính chất của máy điện thoại Samsung gọi là near focus. Có một hai tấm tạm tạm. Nói gì thì nói, cũng cần có ống kính macro mới chụp ảnh hoa cho vừa mắt.

15 thoughts on “Hoa xuân”

  1. Báo cáo với chị Tám, chúng tôi mua được 2 phone Samsung 7S, mua 2 trả lại tiền 1 cái tới 2 tháng sau và bắt buộc mở thêm 1 đường line 10$ 1 tháng, nếu mình không cần thì cancel sau 2 tháng, đang học hỏi để xử dụng, hồi trước chỉ xài phone rẻ tiền thôi 2 năm đổi cái mới.

    Liked by 1 person

  2. Hôm nọ con cầm máy nhỏ lens nhỏ chụp hoa mãi hông xong, cũng dậm chân than không có ống macro không chụp hoa được ạ😀. Bạn con còn chọc quê con là, chụp không được lại đi đổ thừa đó ạ😀.

    Liked by 1 person

      1. Dạ hôm nọ con chụp 10 tấm out hết cả 10 luôn ạ😀. Nhưng cũng vui ạ, con hay tự an ủi là mình chụp chơi cho vui thì miễn vui là được ạ😀.

        Liked by 1 person

  3. Dạ thiệt sự là không có ống macro chụp hông được mà, con đọc được bài này của Cô thấy có đồng minh vui lắm Cô ơi😀

    Liked by 1 person

    1. Thật ra là cô cũng chụp dở và lười biếng. Cô có thể ngắm nghía lâu hơn, kỹ hơn, có thể mang tripod nhưng… lại nhưng. Dẫu sau cũng phải công nhận có dụng cụ tốt khiến công việc dễ dàng hơn, ảnh có chất lượng hơn. Nếu không thì người ta sáng tạo lens làm gì, và ai mà mua làm chi.

      Like

Leave a Reply

