Vụn vặt trong cuộc sống hằng ngày

Tôi có giấc ngủ thất thường, có khi thức giấc lúc hai ba giờ sáng. Tôi có nuôi con mèo, đặt tên Nora (con tôi đặt, có lẽ lấy tên của nhân vật trong The Doll House). Tôi cũng có cho một con mèo hoang ăn, con tôi đặt tên con mèo này là Boyfriend, nhất quyết dù là mèo cái vẫn dùng tên Anh Bồ. Hai tấm ảnh phía dưới là Nora và Boyfriend theo thứ tự. 20160205_080358 (360x640) boyfriend dưới gầm bàn

Có đêm, biết chắc là Nora đang ngủ trong nhà, tôi nghe tiếng mèo hoang cắn nhau ngoài sân sau. Lấy làm lạ, như thế có nghĩa là ngoài Boyfriend còn có một con mèo khác nữa. Có một lần tôi thấy có con mèo đốm đen trắng như Boyfriend nhưng cái mặt toàn màu trắng. Con mèo này lớn hơn Boyfriend, có vẻ phì nhiêu cũng cỡ Nora, nét mặt hiền hơn Boyfriend. Có lẽ con mèo của hàng xóm, được thả ra ngoài và không chịu về nhà vì mãi theo trai hay theo gái dù mùa đông rất lạnh.

Boyfriend lúc sau này ít thấy đến ăn. Thức ăn để dưới gầm bàn thấy vơi đi nhưng không thấy anh chàng. Có một đêm tuyết rơi một lớp mỏng, tôi thấy Boyfriend đi chỉ có ba chân. Chân trước bên phải bị đau co lại. Tôi nghĩ đến sẽ gọi một hội cứu trợ thú  vật nào đó, hay đi mua cái bẫy mèo, bẫy Boyfriend rồi mang nó đi bác sĩ. Sau đó thì tôi sẽ làm gì? Giữ nuôi luôn? Không tôi không muốn nuôi thêm một con mèo trong nhà. Vài hôm sau nghe ông Tám nói thấy nó chạy lên đồi tuyết bình thường đâu có đau đớn gì đâu.

Cách đây mấy hôm, gần sáng, chắc cũng năm giờ. Nora cứ nhất quyết đòi ra ngoài, ngồi trên bàn ngó ra cửa sổ gầm gừ mãi. Tôi thả nó ra, nhưng vẫn cứ ngó chừng, chập sau thì thấy nó đang gầm gừ với một con mèo lạ, loại tabby có sọc vằn xám và nâu. Con mèo này có lẽ đánh mùi thức ăn của Boyfriend nhưng chưa biết ở dưới gậm bàn, nên leo lên bàn ngồi. Thảo nào tôi thấy vết chân mèo trên bàn hôm có tuyết mỏng. Nora hết ngồi dưới gầm bàn canh chừng thức ăn cho Boyfriend xong lại leo lên ghế chắc mong chộp cổ tabby. Con mèo này cũng khá to béo, cùng cỡ với Nora hay một chín một mười. Chập sau, Nora rượt đuổi Tabby chạy mất. Thế mà tôi cứ tưởng Nora là con mèo hay nhát sợ.

Ngoài mấy con mèo họp ở sân sau tôi chắc là tập dượt vở kịch Mèo Hoang, tôi còn thấy có con opossium, to như một con heo con, gấp rưỡi hay gấp đôi Nora, đến ăn thức ăn của Boyfriend. Hôm nào thức ăn còn thừa mấy con chim Blue Jay(s) đến tha thức ăn đi kêu chí chóe.

 

3 thoughts on “Vụn vặt trong cuộc sống hằng ngày”

  1. “Có lẽ con mèo của hàng xóm, được thả ra ngoài và không chịu về nhà vì mãi theo trai hay theo gái dù mùa đông rất lạnh.” – ngộ lắm, khi đi theo con… trai không cảm thấy lạnh chị Tám ơi🙂

    Liked by 1 person

Leave a Reply

