Hai họa sĩ Đinh Cường và Nguyễn Đình Thuần

Tôi ít khi đăng bài cũ nhưng khi họa sĩ Đinh Cường qua đời tôi nhớ ra là tôi có viết một bài giới thiệu cuộc triển lãm của hai họa sĩ Đinh Cường và Nguyễn Đình Thuần mãi từ năm 2010. Lúc ấy tôi được gửi cho cái link có nhiều tranh của hai vị họa sĩ này. Mỗi bức tranh là một photo với số pixel khá cao. Tôi có thể download nhiều tranh hơn nhưng chiếm nhiều chỗ trong computer quá nên thôi. Bây giờ thì tiếc.

Đăng lại bài cũ để tưởng niệm họa sĩ tài danh Đinh Cường, đồng thời vinh danh họa sĩ đương thời Nguyễn Đình Thuần. Cả hai vị này tôi đều không có cái vinh hạnh được quen biết. Quan niệm của tôi là nếu có vinh danh một nghệ sĩ thì nên vinh danh lúc nghệ sĩ còn tại thế, cũng như nên tặng hoa cho vợ lúc còn sống chứ đừng chờ đến chết rồi mua hoa chưng chật cả nhà quàn.

Và đây là cái link của bài cũ.

https://chuyenbangquo.wordpress.com/2010/10/20/trien-lam-tranh-cua-dinh-cuong-va-nguyen-dinh-thuan/

 

4 thoughts on “Hai họa sĩ Đinh Cường và Nguyễn Đình Thuần”

  1. Chưa kịp đọc link BT giới thiệu nhưng rất đồng ý với kết luận này: “nếu có vinh danh một nghệ sĩ thì nên vinh danh lúc nghệ sĩ còn tại thế, cũng như nên tặng hoa cho vợ lúc còn sống chứ đừng chờ đến chết rồi mua hoa chưng chật cả nhà quàn”. Hay và thực tế vô cùng! Người xưa, mỗi lần thấy ở đời, con cháu không hiếu thảo khi cha mẹ, ông bà còn sống nhưng khi qua đời cúng bái rùm beng thường trách rằng: “Sống không cho ăn, chết làm văn tế ruồi”. Hihi.

    Liked by 1 person

  2. “Quan niệm của tôi là nếu có vinh danh một nghệ sĩ thì nên vinh danh lúc nghệ sĩ còn tại thế, cũng như nên tặng hoa cho vợ lúc còn sống chứ đừng chờ đến chết rồi mua hoa chưng chật cả nhà quàn.” <== DQ đồng ý với quan niệm này của Bà Tám nè!

    Cũng như cha mẹ, anh chị em – nhất là cha mẹ, khi còn sống thì con cái lo giữ trọn chữ hiếu. Chứ đến khi cha mẹ không còn thì có cúng bái, xây mồ mả lộng lẫy cỡ nào thì cha mẹ cũng đâu hay biết hay hưởng được gì đâu? Mấy thứ đó chỉ để cho ng` còn sống ở lại thôi ờ! DQ nghĩ vậy á!

    Liked by 1 person

Leave a Reply

