Chung quanh hồ

làm dáng anh hùng
làm dáng anh hùng
ve vãn
ve vãn

Cách nhà tôi chừng mười phút lái xe có một cái hồ khá rộng. Một vòng hồ độ 1.25 miles (một mile tương đương 1.6 kí lô mét) Đi nhanh vừa vừa, chăm chỉ đi, chừng 25 phút một vòng. Đi bốn vòng được 5 miles chưa đầy hai tiếng đồng hồ. Có hôm tôi lười biếng, và mệt mỏi vì trời nóng đi bốn vòng ba tiếng đồng hồ. Thỉnh thoảng ngừng, ngắm trời mây hoa lá, và chụp ảnh. Đây là những con chim tôi nhìn thấy trong lúc đi bộ chung quanh hồ. Hai tấm ảnh trên là ảnh của một bầy ba con gà lôi (turkey). Có hai con ve vãn nhau và con kia thấy mình là kẻ thừa nên bay đi chỗ khác. Gà lôi có thể bay khá cao và khá xa. Thoạt tiên tôi thấy chúng bay tôi tưởng là chim diều hâu hay ó. Thấy tôi chụp ảnh, một cô gái đang dắt chó đi dạo hỏi tôi loại chim gì. Tôi còn đang ấp úng cô rút phone ra chụp ảnh và sau đó cô bảo giống gà lôi. Tôi đồng ý chúng là gà lôi.

blue heron lạc loài
blue heron lạc loài

Không chắc chắn, tôi đoán đây là chim blue heron, cô đơn, lạc loài, đáng tội nghiệp.

Nghe ngóng
Nghe ngóng
Người về soi bóng mình
Người về soi bóng mình

Ở một góc khác, đàn ngỗng hoang cất cánh.

cất cánh
cất cánh
tung mình lên không trung

Đàn vịt xiêm đang hội thảo.

hội thảo
hội thảo ba người

biết có người rình chụp ảnh, nên kéo nhau đi.

bỏ đi
bỏ đi
biết có người rình
biết có người rình

13 thoughts on “Chung quanh hồ”

      1. Sao Bà Tám nói chuyện giống ông bà Ngoại của Cún quá vậy nè. Hôm nọ về thăm nhà, ông bà cũng nói y chang vậy “còn đi được là mừng rồi” Chèng ui, cùng 1 câu y chang vậy đó!

        Đúng là thấy Bà Tám còn siêng năng đi bộ, hiking này kia là mừng lắm luôn vì biết còn khỏe mạnh mà!❤

        Liked by 1 person

  1. Đường đi bộ của BT thú vị quá. Mình cũng thấy chim heron bao giờ cũng có vẻ cô đơn. Chăm chỉ như ông già đứng câu cá.
    Hình ngỗng trời bay sát mặt hồ đẹp hết sẩy luôn.

    Liked by 1 person

Leave a Reply

