Tìm thì sẽ gặp

tranh tường
Ban Nhạc Jazz
saxophonist
Nhạc sĩ saxophone
nhạc sĩ dương cầm và kèn trumpet
nhạc sĩ dương cầm và kèn trumpet

Khi tôi bắt đầu chú ý đến jazz thì đi đâu tôi cũng bắt gặp những nét văn hóa đặc thù của jazz. Nhiều khi nhìn cái trước mắt thì không thấy, nhưng nếu thật sự kiếm tìm, thì sẽ gặp. Xem hay đọc ngay cả chơi đùa cũng có nhân duyên của nó.

Đây là tranh ghép bằng những viên gạch men bóng (mosiac). Bức tường có bức tranh này ở trong nhà ga xe lửa ở thành phố tôi đang làm việc. Người phụ trách việc mời họa sĩ, chọn tranh, v.v… vừa mới về hưu trong tháng Tám. Trước khi bà về hưu tình cờ tôi gặp bà trong thang máy, chào hỏi dăm câu, bà hỏi tôi việc làm như thế nào. Tôi trả lời hanging in there. Bà hỏi bao lâu tôi nói ba năm. Bà cười bảo rằng bà chỉ cần hangin’ 40 ngày. Tôi chúc mừng bà với một chút ganh tị. Nhìn bức tranh tôi nghĩ đến thành quả của bà, mang cái đẹp đến cho mọi người chiêm ngưỡng. Biết bao nhiêu người qua nơi ấy mỗi ngày, có mấy người để ý đến bức tranh. Tôi nghĩ, người ở Hoa Kỳ mà không chú ý đến nhạc jazz thì cũng là một mất mát về văn hóa Hoa Kỳ.

5 thoughts on “Tìm thì sẽ gặp”

    1. Nó là nguyên một bức tường chiếm hầu hết chiều cao của khoảng hành lang bên cạnh tiệm McDonald, có lẽ cũng hơn 6 ft. chiều cao. Mình nghĩ ai làm nghề này phải tự tin vào mắt mỹ thuật của mình. Chỉ sợ cái mình chọn bị người ta chê. Nhớ thỉnh thoảng đọc trên báo thấy người ta chê những công trình kiến trúc lớn mà hãi hùng.

      Like

Leave a Reply

