Nhận được tập thơ

PCH -1PCH -2

Mấy hôm nay thấy trên mạng nhiều người đã giới thiệu tập thơ này. Phạm Cao Hoàng là một trong những tác giả, có lẽ, các nhà phê bình thơ hiện nay xếp vào trường phái thơ cũ. Và tôi thuộc nhóm người vẫn còn thích đọc thơ trường phái thơ cũ. Tập thơ này bao gồm nhiều bài thơ tôi đã được đọc rải rác trên mạng, nhưng cầm trên tay bản in đẹp vẫn thấy thích. Thủ bút của tác giả rất đẹp. Ông là người đưa tôi đến với Gió O nên tôi quí ông như một nhân duyên (lành) đặc biệt. Không thể nói đây là một tuyển tập bao gồm những tuyệt tác của Phạm Cao Hoàng, mà là một tập thơ gói ghém tình tri kỷ giữa những người bạn thơ, bạn văn nghệ sĩ, và bạn đi cùng đường suốt một đời. Phạm Cao Hoàng đến bây giờ vẫn là một thi sĩ nặng tình, tình yêu giữa người với người, tình nhớ một quê hương đã xa vời vợi nhưng vẫn canh cánh trong lòng.

Scibilia, ngày cuối thu
tôi đuổi theo những đám sương mù
và khi quay lại tôi nhìn thấy
một giọt sương buồn trong mắt em
[…]

Scibilia, có lẽ là một địa danh ở tiểu bang Virginia, sau bài thơ có một bức ảnh mùa thu ở Scibilia rất đẹp. Những bài thơ hay nhất của ông, với tôi, là những bài thơ bày tỏ lòng yêu mến vợ.🙂

[…]
em đi xe lăn mà vui
lăn đi em nhé cho vơi nỗi buồn
đưa em về phía con đường
có con sóc nhỏ vẫn thường chào em
hát em nghe bài Je t’aime
kể em nghe lại chuyện tình Cúc Hoa
em đi xe lăn về nhà
mùa xuân nhè nhẹ bước qua bậc thềm

9 thoughts on “Nhận được tập thơ”

  1. Đúng là air và âm hưởng thuộc trường phái thơ cũ, lứa tuổi bọn mình rất dễ gần, dễ cảm. Tiếc là Bà Tám trích thơ khiêm tốn quá!

    Liked by 2 people

  2. Yêu Vợ là Muôn Năm. Yêu Vợ mà bật ra Thơ Tặng Vợ được là Bất Tử. Happy Father’s Day to những người đàn ông có vợ ngoan con thảo. Thành thật chúc mừng. Seriously. Ký tên, Nhất Nương

    Liked by 1 person

Leave a Reply

