Leo núi ở gần nhà

Tuần trước tôi đi hiking ở gần nhà. Chỗ ấy tên là Watchung Reservation. Mới vào cái trail thì gặp ngay một con chim rất to, chẳng biết là chim gì, đoán đại là heron. Tưởng là con chim mù nhưng khi về nhà zoom ảnh thật to thì thấy chim có mắt mở hẳn hoi. (Edit: đây là black-crowned night-heron, xem ảnh của quyển Field Guide to the Birds of North America – National Geographic 4th edition page 56 – 57)

Trên đường đi gặp một toán thanh niên thiếu nữ có dẫn theo hai con chó. Con chó màu trắng như tuyết cứ lẽo đẽo đi theo chúng tôi. Cô chủ của nó mỉm cười nói là con chó của tôi thích hai ông bà nên cứ đi theo. Con chó rất xinh, giống cái, tôi nghe chủ nó gọi nó Pattie. Dù đi rất gần chúng tôi nhưng nó không bao giờ nhìn thẳng vào chúng tôi, hễ tôi quay lại nhìn nó thì nó nhìn hướng khác như thể nó biết mắc cỡ, trông rất đáng yêu.

Chúng tôi đi quanh một cái hồ cạn nước. Thấy trên bản đồ của trail nói là hồ Surprise. Trên hồ có một đàn vịt đầu xanh khá đông. Có những chỗ quanh co rất gần với đường xe chạy. Watchung Reservation không có nhiều đỉnh cao. Có một chỗ cao nhất có độ cao chừng 500 feet. Chưa đi hết vòng của cái trail nên có thể sẽ trở lại đi cho hết 10 miles. Chỗ này rất gần nhà, lái xe chừng 15 phút hay 20 phút là đến nơi.

Nói thêm: Hôm trước sang blog bạn thấy giới thiệu một ca nhạc sĩ tên là Leonard Cohen. Nghe bản nhạc bạn giới thiệu rồi tôi lục trên you tube thấy có bài hát A Thousand Kisses Deep. Tôi thích the melodies và cái giọng hát rất khàn đục của ca sĩ. Lyrics của bài hát này nói về cuộc sống khá sa đọa nhưng lại biểu lộ phảng phất nét cứu chuộc (redemption) rất an ủi tâm hồn. Mời các bạn nghe bài đã post ở blog trước.

8 thoughts on “Leo núi ở gần nhà”

    1. Hi K! Lâu quá không thấy cháu viết truyện mới. Chắc bận? Thèm đi thì lại làm một cuộc lên đường. Gần đây cô có đọc quyển Wild (phim mới ra lò nhưng cô chưa xem) cô cũng muốn làm một cuộc hành trình solo hơn một ngàn dặm như cô gái ấy. Chỉ tiếc không có sức khỏe và không đủ kiên trì cũng như can đảm. Du hành built characters cũng như mang kiến thức cho người du hành. Ít nhất cũng cho mình thời gian để chiêm nghiệm và hiểu mình.

      Like

  1. Bữa trước leo núi gần xỉu mà chị Tám chưa ngán sao ta? hehe… Nhưng mà núi ko cao lắm thì ko sao ha. Chúc chị chân cứng đá mềm, đi hiking quài quài cho nó phẻ nhe!

    Liked by 1 person

Leave a Reply

