Du lịch kiểu người Tàu. Phần 3: Bạn đã là một du khách chính nghĩa chưa?

Xin giới thiệu bài của Minh Khuê. Viết rất duyên dáng và hấp dẫn.

chuyện của Minh Khuê

image

Tôi đến Côn Minh hoàn toàn như tay không bắt giặc, vì tin tưởng đã có dân bản địa dẫn đường.
Vậy là tôi được dân bản địa tống lên một tuyến xe tour, dành cho dân tàu đi du lịch từ thành phố này sang thành phố khác.  Thôi thì đến được Rừng đá (Stone forest), cái đích mà tôi muốn đi, thì thế nào cũng được!  
Ờ mà đi một ngày đàng, tôi học được thêm cả sàng khôn làm thế nào để trở thành “người du khách chính nghĩa”!

——————–
Hai đứa tôi ra đứng đường như gái gọi, chờ xe đón lúc tờ mờ sáng.  Trong cái rét căm căm, bạn tôi lập kịch bản: chúng tôi phải đóng vai những du khách từ tỉnh khác đến; vì xe không nhận dân địa phương từ Vân Nam.  Ngáp dài, tôi đưa tay nhìn đồng hồ. 4…

View original post 2,267 more words

3 thoughts on “Du lịch kiểu người Tàu. Phần 3: Bạn đã là một du khách chính nghĩa chưa?”

Leave a Reply

