Hiking ngày 25 tháng 10

Đi hiking lâu rồi. Lúc đó mới chớm thu nên cây lá chưa đổi màu nhiều. Buổi hiking này được tổ chức với chủ ý là đưa người thăm bóng cây mùa thu phản chiếu trên mặt hồ; nhưng thu đến hơi muộn nên màu sắc hãy còn nhợt nhạt.

Tấm ảnh đầu tiên là tên khu vực hiking. Tấm thứ nhì là ảnh chụp ông cụ dẫn đường, lưng hơi còng đeo cái túi hiking khá nặng. Ông am hiểu cây cỏ nên đến chỗ nào cũng giải thích cho biết tên cây, cúi xuống tìm hạt trái hay nhặt những chiếc lá thật to đầy màu sắc, cho vào cái túi nhỏ ông cầm trên tay. Những thứ ông thu nhặt sẽ được dùng làm dụng cụ giảng dạy cho các hướng đạo sinh.

Tôi gặp một người phụ nữ đứng ở ven hồ ném gậy vào trong nước cho chú chó tha về. Chú hăng hái làm vui lòng chủ và đám đông đang ngắm nhìn. Nước hồ thu lạnh lẽo. Chủ ném gỗ vào hồ. Tôi tha về nụ cười. Trên môi người ấm áp.

This slideshow requires JavaScript.

2 thoughts on “Hiking ngày 25 tháng 10”

  1. Bà Tám nhắc đến ông cụ dẫn đường làm cháu nhớ đã bao nhiêu lần mình đi hiking mà thấy như vẫn còn thiếu thiếu cái gì đó, thiếu cái sự hiểu biết thấu đáo về động thực vật và phong thổ nơi mình đi. Nếu có người am hiểu, chỉ dạy cho mình thì chuyến đi trọn vẹn hơn và thú vị hơn.

    Like

Leave a Reply

