Vụn vặt những ngày qua

Chuẩn bị đi làm không đủ thì giờ để giải thích mấy tấm ảnh nên đăng ảnh trước, tối về sẽ viết vài chữ. Xin cáo lỗi với các bạn. Bận quá.

Nai ở góc sân sau
Nai ở góc sân sau nhà. Khi nào nai chạy thì cái đuôi đứng lên màu trắng như bông lau bông sậy. Mùa Đông màu của nai bớt sậm đi. Nai con thường có nhiều đốm trắng như ngôi sao rất xinh. Nai thường xuất hiện chung quanh nhà tôi, không phải lúc nào cũng thuận tiện cho việc chụp ảnh. Có khi buổi tối nai đứng ngó vào nhà, đèn sáng chiếu vào mắt nai lấp lánh. Nhiều buổi sáng tôi đi làm thấy nai đứng thành đàn trên sân. Mùa thu và mùa đông nai thường đến, có lẽ để tìm thức ăn. Không hiểu tại sao nai thường đến khu nhà ở chứ tôi đi hiking vào rừng nhiều lần, chưa bao giờ gặp nai trong rừng.

Nai ở sân trước
Có lần có người cho tôi độ nửa kí thịt nai đông lạnh. Tôi thử xào như thịt bò nhưng ăn không thấy ngon mà cứ ơn ớn nghĩ vì sao mình lại đi ăn thịt nai. Hằng năm cứ vào khoảng tháng mười tháng mười một người ta hay tổ chức những buổi săn nai và gà tây. Tôi thấy tàn nhẫn quá. Đôi khi tôi nghĩ nai sinh sản nhiều, không ai nuôi mà vẫn sống, đến một lúc nào đó có lẽ người ta sẽ ăn thị nai như ăn thịt gà vịt chăng? Nai nhiều quá có khi bị xe đụng chết đầy dọc đường xa lộ. Nai mà ở VN chắc chẳng có cơ hội băng xa lộ để bị xe tông đâu nhỉ?

Hai trái tim
Hai trái tim vàng, tuy thủng lỗ rách nát nhưng vẫn là tim vàng.

Có đôi

ivy

Nhuốm màu
Năm nay có lẽ không được mùa lá đẹp. Lạnh hai hôm, lá bắt đầu trở màu thì ấm và mưa. Lá xỉn màu và khô héo màu nâu. Tuy nhiên hai ba hôm nay trời lạnh trở lại, cây horse-chestnut ở đầu đường trước nhà bà chị tôi đã vàng rực, hai cây maple đã biến thành màu đỏ ưng ửng và màu cam. Khu nhà tôi hai năm nay bị bướm mối nên cây nào cũng bị ăn lá thủng lỗ.

bồ câu trong công viên
Bồ câu trong công viên đang xúm lại ăn bánh mì khô của người qua đường rải cho chim ăn.

Dạn dĩ
Chú sóc này được người ta cho ăn nhiều lần nên dạn dĩ, chạy đến gần tôi để chờ thức ăn chứ không lẩn trốn.

Phản ánh mặt trời
Buổi sáng ở bàn làm việc nhìn sang thành phố New York, có một building phản chiếu ánh mặt trời trên nóc trông giống như đang bốc cháy.

2 thoughts on “Vụn vặt những ngày qua”

Leave a Reply

