Hôm nay

Hôm nay tôi đi nha sĩ. Cái hẹn lúc mười giờ, đi làm thì lỡ cỡ nên tôi nghỉ luôn nguyên ngày. Từ sáng đến giờ dọn dẹp lau chùi cái bếp, chưa xong nhưng tự cho phép mình nghỉ ngơi. Được quyền chơi, viết nhảm.

Ông nha sĩ có lẽ tuổi cũng lục thập nhưng còn khỏe khoắn gọn gàng. Tôi hỏi thăm ông năm nay có dự tính đi nghỉ hè ở đâu không. Trước đó tôi cũng hỏi thăm cô phụ tá của ông. Cô nói tuần tới cô sẽ nghỉ hè đi Canada một tuần. Cái xe của cô cần phải châm thêm refrigerant vì trời mùa hè nó không đủ lạnh. Ông nha sĩ cũng đi nghỉ hè một tuần.

Nha sĩ: Lần này tôi không dẫn bà Blue đi. (Bà Blue là vợ của ông, tôi đã đổi họ của hai ông bà).
Cô phụ tá: Ooh, you are going to get into troubles. (Úi, ông sẽ làm chuyện hư đốn thôi).
Nha sĩ: Có lần tôi đi một mình, tôi suýt get into trouble. Tôi rất ngoan ngoãn tử tế, chỉ chú ý chuyện riêng của tôi (mind my own business). Tôi có cái phao và mang phao xuống biển. Bất thình lình xuất hiện trước mặt tôi là bốn cô gái trẻ, bốn cô gái Rumani, không mặc quần áo gì cả, chỉ có một sợi dây che bên dưới. Bốn cô đeo lên cái phao của tôi. Boobs của các cô đổ lòng thòng trước mặt tôi. Tôi vô tội chẳng làm gì chỉ cười tủm tỉm. Bất thình lình ông bạn tôi xuất hiện. Ông có cái máy ảnh chụp dưới nước, thời ấy chưa có smart phone hay cell phone gì cả. Ông bạn tôi kêu lên. Blue! Tôi sẽ chụp ông một tấm ảnh làm kỷ niệm. Tôi sợ quá, hét lên. Đừng đừng, chụp ảnh tôi tôi sẽ bị rắc rối với nhà tôi.
Tôi: Nhưng ông vô tội mà, ông không phải sợ. Đâu có phải tại ông mà các cô ở trần phơi của trước mặt ông.
Nha sĩ: Nhưng nếu chỉ xem ảnh, không ai nghĩ là tôi vô tội.
Cô phụ tá: Đáng lẽ ông phải nói với bốn cô ấy là đừng làm phiền tôi. Để tôi yên.
Nha sĩ: Nhưng mà tôi muốn chia sẻ cái phao với bốn cô gái ấy.
Cô phụ tá: Thế thì ông cũng chẳng vô tội.

Ông săn sóc răng tôi. Có lẽ ông vui nên ông không mạnh tay lắm. Ông bảo răng tôi khỏe mạnh hơn hồi mấy tháng trước.

Hôm nay rất nóng và rất ẩm. Bên ngoài hừng hực 93 độ. Trong nhà 82 độ. Con mèo nằm ôm chân tôi khi tôi viết blog. Thỉnh thoảng nó lại ôm tay tôi hôn. Tôi dè dặt vì có khi nó thương quá, nó cắn rất đau. Cho ăn nửa hộp cá tuna hồi sáng nên nó thương nhiều hơn bình thường.

Khi lau chùi cái bếp tôi nhớ có một mùa hè, bạn tôi ở Canada sang thăm. Trước khi bạn đến, tôi sợ bếp bẩn nhà nghèo nên ra siêu thị mua chai dầu lau bếp, loại cực mạnh có thể khử được dầu mỡ bắn trên bếp lâu ngày đóng cứng lại. Chai dầu thật là mạnh nên khi tôi xịt lên cái hood của cái quạt hút hơi nó làm tróc hết sơn, rơi vãi những mảnh sơn ra. Cái hood trông lở lói càng tệ hệ hơn. Cuống cuồng chẳng biết làm sao, chồng con nói cứ để vậy rồi nó sẽ khô. Ông Tám nói để anh sẽ sơn nó lại. Thế mà đã hai mùa hè. Những vết sơn khô tróc lở lói dưới cái hood vẫn còn. Hôm nay lau chùi bếp lại nghĩ đến bạn. Lần bạn đến thăm tôi mắc cỡ không dám đưa bạn đi nghe nhạc vì bạn đi với hai con nhưng bà xã không đi. Ông Tám đi làm xa nên tôi ngại chuyện tào lao nên chỉ ngồi nhà nói chuyện khào. Chừng bốn năm nữa tôi làm đủ ba mươi năm sẽ về hưu non, mong có dịp đưa bạn đi thăm New Jersey để bù đắp chuyến bạn đi thăm lần trước.

16 thoughts on “Hôm nay”

  1. Buổi sáng được đọc bài nầy thích quá . Có những thứ rất bình dị như sinh hoạt thường ngày mà rơi vào ngòi bút của chị Tám thì lại lôi cuốn người đọc vô cùng .

    Liked by 1 person

  2. Câu chuyện của ông nha sĩ đúng là an embarrassing experience. Em nghĩ nha sĩ thì nên có chút ít hài hước để có thể kể những chuyện vui vui trấn an tinh thần cho khách hàng của mình như vậy.🙂

    Like

  3. Tình cờ mà Giáo cũng vừa lau chùi bếp xong chỉ mới hôm qua. Trước đó bà chị họ nấu, ko lau chùi thường xuyên nên mảng bám cũng khá. Giáo bịnh nên bỏ luôn ko làm. Hôm qua mất 2 tiếng đồng hồ chỉ để lau cái bếp và cái lò điện cho sạch. Vì chỗ Giáo ko có bán thuốc tẩy rửa nên lau chùi khá cực nhọc. Làm xong Giáo nằm dài thở dốc, nhưng nhìn cái bếp sạch cũng thích lắm chị Tám à!

    Like

  4. Khi bênh vực ông nha sĩ, Tám nói: “…các cô ở trần phơi của trước mặt ông”. “Phơi của” là từ rất đắt giá, HN rất thích từ này, Tám dùng hay quá!, bây giờ người ta dùng toàn chữ “show hàng”. Và hình như ông nha sĩ muốn nói: “Nhưng mà tôi muốn nhận sự chia sẻ bốn cái thân trần của các cô ấy” đã đổi thành: “Nhưng mà tôi muốn chia sẻ cái phao với bốn cô gái ấy.”. Không biết thực hư thế nào nhưng HN đồng tình với cmt của phibi. Dầu sao thì đi chữa răng là “cực hình”, nghe vậy sẽ bớt đau.

    Like

    1. Cám ơn HN rộng lời khen. Phơi của là tiếng miền Nam thời HN và Tám lớn lên. Chữ của ở đây là của báu trời cho mà. Còn cái câu chia sẻ cái phao là của ông nha sĩ, Tám dịch nguyên văn nên không dám nhận công. Ông nha sĩ khoe ngầm, tại vì ông giàu (và đẹp trai) nên gái trẻ theo.

      Like

  5. Chị viết bình dị mà dễ thương, đọc xong em rất vui. Ngoài trời bức rứt quá ra ngoài không được, ở nhà cũng không xong, có vậy mới đọc được các bài blog hay hay. Cái phao của ông nha sĩ nghe tếu táo quá, có chút vô tội và có chút hài lòng ngấm ngầm, hihi. Nhiều khi em thấy mình muốn đối xử tốt với bạn bè khác giới một chút cũng sợ thiên hạ dèm pha hay người yêu phiền lòng, rõ khổ.. Em có đứa bạn trai thân hợp tính, nói chuyện hay ăn uống cũng khá giống nhau thế là thiên hạ đồn rùm beng um sùm, may mà người yêu của hai bên đều tâm lý nên việc cũng xuôi chèo🙂

    Like

    1. Cám ơn em. Chúng ta, nữ giới, muôn đời bị giới hạn trong nền văn hóa cổ xưa. Đến giờ này, thậm chí ở nước ngoài, chị vẫn bị trói bởi cái tư tưởng Khổng Mạnh. Mình không có ý xấu nhưng vẫn ngại miệng đời.

      Liked by 1 person

      1. Em hiểu cảm giác của chị, có khi trói buộc đến từ những người thân yêu nhất; thế nên em đang rơi vào “khủng hoảng thế hệ” tuy không trầm trọng như nhiều bạn bè khác nhưng cũng gây nhiều áp lực cho em. Tư tưởng Nho giáo nó vẫn ám ảnh như bóng ma lởn vởn trên bầu trời của nhiều thành phồ văn minh và người phụ nữ hiện đại ít nhiều đang từng ngày bị tổn thương vì đó…

        Like

Leave a Reply

