Hỏi

10 thoughts on “Hỏi”

    1. Cô nhỏ nè, mình đang tự hỏi tại sao tác giả viết câu hát “hỏi em thì bỗng dưng nước mắt em tuôn một giòng.” Người ta có hai con mắt mà nước mắt chỉ chảy một giòng, chẳng lẽ một bên bị nghẹt tuyến nước mắt, hay nàng “còn hai con mắt, khóc người một con.”

      Like

      1. Hii, bà Tám phát hiện hay hè. Xưa nay Cô nhỏ em cứ hát là “tuôn thành dòng” chứ!
        Mà cũng có lý, vì khi em coi phim thấy mấy cô diễn viên khóc bao giờ nước mắt cũng tuôn một dòng đó bà Tám ơi😀

        Like

  1. HN thì hỏi tại sao đất nước mình mãi điêu linh triền miên đến thế và hỏi đến bao giờ dân Việt mới tìm thấy bình yên?

    Like

    1. HN bày tỏ tâm tư của một kẻ sĩ. Mấy tuần nay Tám theo dõi tin tức nhiều hơn bình thường và lấy làm lạ thấy mình lo âu cho tình hình đất nước, nhiều đến nỗi không muốn viết cái gì nhảm nhí. Bởi vì trước sự biến động của quốc gia mọi cảm xúc cá nhân dường như trở thành nhỏ bé vụn vặt không đáng được chú ý nữa. Nhưng quốc gia này có phải là quốc gia của Tám không? Câu trả lời cho chính mình không đơn giản. Và những quan tâm đến tình hình chung quanh, thậm chí đến những phát biểu của mình có quan trọng không (không), có cần thiết không (không), có thay đổi được tình hình không (không), có giúp ích gì cho mọi người chung quanh không (không). Chuyện quốc gia đại sự thì có những người giữ chức vụ và có trách nhiệm lo. Tám là dân thường chỉ nhìn thấy sự việc qua cái nhìn nông cạn hạn hẹp, không muốn bị người khác khích động, không muốn nhìn cuộc xoay vần chính trị qua quan điểm người khác, không muốn nói hùa hay tin tưởng hùa theo người khác vì nhớ người dân VN trước năm 75 bị lèo lái sai lầm rất nhiều. Mình đã bỏ xứ bỏ người ra đi, và khi mình đi chẳng ai đoái hoài thương tiếc, nước chẳng phải nước mình, dân chẳng phải dân mình, mình là người lạ ngay trong xứ và mình cũng là người lạ ở ngoài xứ, khoanh tay ngồi nhìn, dù lòng có không yên thì bên ngoài vẫn giữ vẻ bình chân như vại.

      Liked by 1 person

  2. Chị ơi,

    Chị cho em hỏi mail của chị là gì ạ, em quên mất vì em tìm lại mail chị gửi attached cho em mấy file em còn thiếu trong 1 quyển VĂN cũ,

    Thanks chị,

    Like

Leave a Reply

