Cách làm ảnh luân chuyển theo WordPress

Mở bài viết mới.

Bấm nút thêm hình ảnh (tất cả những hình ảnh) bạn muốn đăng trong màn ảnh luân chuyển.

Sau khi ảnh đã vào thư viện (library) bấm Ctrl Shift lên tất cả các tấm ảnh để tất cả các ảnh này đều có dấu V (hay là highlight tất cả ảnh này cũng được).

Bên tay trái có một cột, hàng thứ hai có nút create gallery, bấm vào nút này.

Bên tay phải có một cột, dưới cùng có nút create a new gallery, bên trên có tiêu đề. đặt tiêu đề nếu muốn, xong bấm vào nút create a new gallery.

Sau đó sẽ hiện ra một trang mới, trong đó bên tay mặt có một cột có tên cài đặt cho thư viện.

Hàng thứ Tư tên định dạng có cửa sổ nhỏ có một tam giác đen.

Bấm vào tam giác đen sẽ hiện ra slideshow. Bấm vào slideshow.

Bấm thêm vào thư viện ở cột tay phải hàng cuối cùng.

Bấm đăng bài viết.

Làm mẫu khung ảnh luân chuyển Những Quán Cà Phê. Credits: Cafe Terrace at Night của Vincent van Gogh. Hai bức tranh kia cũng của họa sĩ nổi danh, nhưng tôi quên, bức giữa cứ trông màu sắc tôi đoán cũng là của van Gogh.

This slideshow requires JavaScript.

 

15 thoughts on “Cách làm ảnh luân chuyển theo WordPress”

  1. Thưa Bà Tám
    Bài hướng dẫn của bà cụ thể, dễ hiểu, dễ làm. Tôi làm thử và đã có kết quả. Thật vui.
    Xin chân thành cảm ơn Bà, chúc Bà và gia đình ngày nghỉ cuối tuần nhiều niềm vui!

    Like

      1. Thưa Bà Tám: Bà vui lòng xin hỏi những bức ảnh luân chuyển này có làm được ở trang ảnh không bà? Nếu làm được thì hay quá… tôi sẽ làm một số tệp ảnh gia đình bà ạ!
        Chào Bà!

        Like

        1. Những bức ảnh tranh vẽ là của những họa sĩ danh tiếng đã đăng trên wikipedia, tôi nghĩ mình dùng để thưởng thức hay học hỏi thì không sao, nếu có thể, đăng nguồn mình dùng thì đúng cách. Những bức ảnh chụp là của tôi, xin ông cứ dùng.

          Like

          1. Ý tôi muốn hỏi là ảnh của gia đình muốn làm thành tệp “Luân chuyển” nhưng không để ở trang chính có đặt ở trang ảnh được không? còn sử dung ảnh phải được tác giả đồng ý, tôi hiểu điều đó và rất cảm ơn bà đã cho phép sử dụng những bức ảnh bà chụp.

            Like

            1. À, tôi hiểu lầm ý của ông. Được chứ, tôi thấy ông đã có trang ảnh, nếu ông muốn dùng lại trang này cũng được. Ông chỉ cần bấm nút edit (hay sửa đổi) và làm tệp ảnh gia đình như đã làm. Nếu ảnh gia đình của ông đã upload lên WordPress thì cứ vào thư viện dùng Ctrl Shift để gom tất cả ảnh ông muốn dùng để cho vào bộ luân chuyển. Nếu chưa upload thì ông cứ upload và tiếp tục theo trình tự.

              Hoặc ông có thể mở một trang ảnh khác đặt tên ảnh gia đình và làm bộ luân chuyển trên trang mới này.

              Like

    1. Chị không biết Blogspot có support cách đăng ảnh này không. Mỗi môi trường có những đặc điểm riêng. Thí dụ như ở blogspot, mình có thể làm nhạc nền nhưng ở wordpress thì không có. Chị chỉ có thể dùng một vài features dễ chứ không biết viết hay edit codes.

      Like

  2. Gió xem bài của Tám thấy cách post anh luân chuyển hay hay, hôm nay lại được chì cách làm. Hôm nào rảnh sẽ vào WordPress để thực hành hướng dẫn. Cám ơn Tám nhiều.

    Like

Leave a Reply

