Great Swamp

This slideshow requires JavaScript.

Một trong những ngày cuối tuần tôi nằm cú rũ, trùm mền tận cổ, ông Tám muốn chữa bệnh cho tôi nên đưa tôi đi thăm Great Swamp. Cách nhà tôi chừng nửa giờ đồng hồ là một công viên hoang dã. Mười lăm ngàn năm trước, đây là hồ chứa băng tuyết từ Wisconsin Glacier. Bây giờ dù tên gọi là đầm lầy, nhưng vào mùa này không thấy nước mà chỉ thấy những cánh đồng hoa vàng, đồng cỏ khô, và xa xa có những rừng cây thấp. Cả hai lượt đi và về tôi thấy có một người chụp ảnh, máy ảnh nhà nghề, ống kính đủ loại. Hình như ông ấy chụp một cây khô trụi lá giữa cánh đồng hoa vàng. Ước gì tôi có thể đi sớm hay ở lại thật trễ để xem mặt trời ở phía sau cái cây khô ấy, vào ảnh có lẽ rất đẹp.

Vì đi lạc đường chúng tôi đi ngang Raptor Trust. Như đã nói qua ở blog trước, đây là nơi nuôi chim bị thương. Raptor là tiếng chung để chỉ những con chim săn mồi như diều, ó bạc đầu, cú, v.v…

Chúng tôi đến nhân một buổi tiệc. Ban tổ chức địa phương đãi người thăm viếng Great Swamp những món ăn như hot dogs, chips, táo (apple) mới hái nhiều loại, nước chanh, và nước thường.

13 thoughts on “Great Swamp”

  1. Nhìn hình, con nhận ra một điều là mình đi nhiều, nhưng lúc nào cũng vội. Vội đến rồi vội đi, nên hình chụp không tĩnh lặng và bình yên như hình của bà Tám chụp.

    Like

    1. Cô tìm mãi mà chẳng thấy cái link vào blog của Stef. Nhớ là đã add vào reader nên khi cháu post thì cô thấy, nhưng không nhớ cái link. Xin lỗi cháu nhé. Nếu có thể thì nhắc dùm cho cô nhớ.

      Like

Leave a Reply

