Lễ Tạ Ơn

Lễ Tạ ơn
Hôm nay là ngày lễ Tạ Ơn.

Sau cơn bão Sandy tôi bị ốm, có lẽ vì cảm lạnh. Không sốt hay đau cổ, không chảy mũi nhưng ho húng hắng, tôi cảm thấy hơi rát cổ một tí và bỗng dưng bị mất tiếng nói. Mãi đến hôm nay mới thều thào được vài chữ nghe như ễnh ương kêu lúc trời mưa. Tôi ngậm kẹo ho liên tục từ sáng đến tối. Hai gói kẹo ho 60 viên đã gần hết. Tôi đang suy nghĩ không biết có nên mua tiếp hay không.

Tôi vẫn đi làm bình thường, nhưng chiều về ông Tám thường rủ đi bộ. Tôi đi ngủ sớm, dậy sớm, bận những việc nho nhỏ trong cuộc sống hằng ngày, và internet chưa khôi phục hoàn toàn cứ chập chờn như nến nên ít viết. Nghĩ cho cùng, tắt tiếng chứ đâu có đau tay đâu mà không gõ máy được. Thật ra, cơn bão Sandy để lại trong tôi vô số suy nghĩ, nhiều suy nghĩ quá và những suy nghĩ riêng tư quá, làm tôi như ngộp chữ, không viết được.

Trước nhất, nhân lễ Tạ ơn tôi xin cám ơn các bạn tôi quen qua blog. Dù chưa hề gặp mặt các bạn nhưng tôi rất yêu mến các bạn. Làm sao mà không yêu mến những người rất dễ mến đã chia sẻ ý nghĩ với mình suốt mấy năm qua. Có thể nói tôi đọc ý nghĩ của bạn, chia sẻ những vui buồn của bạn nhiều hơn những người trong gia đình của bạn và ngược lại, bạn với ý nghĩ của tôi hiểu tâm tình tôi nhiều hơn người thân cùng sống chung nhà với tôi. Điều này nghe như nghịch lý nhưng rất bình thường. Cuộc sống bận rộn, xung đột trong gia đình, và nhiều lý do khác khiến chúng ta khó bày tỏ hay lắng nghe người thân.

Tôi có nhiều thứ để tạ ơn trời, tạ ơn người. Cơn bão Sandy nhắc tôi nhớ là mọi thứ trên đời đều có thể tan rã, biến mất, hủy hoại dễ dàng. Sau cơn bão tôi còn mái ấm, còn gia đình, còn công việc, trong khi chung quanh tôi biết bao nhiêu người bất hạnh. Trong cơn bão tôi được người thân và láng giềng giúp đỡ, họ như là những thiên thần sống gần mình hàng ngày mà mình không biết chỉ có lúc hoạn nạn mới thấy họ xuất hiện.

Cám ơn các bạn đã quan tâm hỏi han. Cám ơn bạn đã chúc tôi mau lành bệnh để viết blog. Xin chúc các bạn một ngày lễ Tạ ơn tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

Leave a Reply

