chuyện hôm qua

Mưa suốt ngày hôm qua. Buổi chiều đi làm về mưa mịt mù. Từ con đường Suối Xanh quẹo phải qua con đường Warrenvile những ngọn cây trên đồi chẳng có màu gì ngoài một màu xám ngắt của màn mưa. Thời tiết này thường làm
tôi nhũn người buồn ngủ vì thiếu ánh sáng của mặt trời.

Nhiều cây sồi cây phong dọc đường xe lửa và đường Suối Xanh đã đổi màu. Lá cây đang lúc đổi màu, có màu như những trái mận hay táo xanh bắt đầu chín, màu nửa vàng nửa xanh như ruột me bắt đầu chín. Trông bắt thèm, tôi tưởng tượng đến cái vị chua chua ngòn ngọt mà muốn bứt vội vàng những chùm lá bắt đầu chín ấy để nhai ngấu nghiến.

Cây horse chestnut trước nhà bà chị chồng tôi đã trổ màu vàng rực. Năm nay lạnh được vài ngày bỗng ấm và mưa nên lá xỉn màu nâu úa chứ không màu đẹp. Cây phong bạc trước nhà tôi đã trổ màu hồng. Cây này có mặt trên có màu đỏ mặt dưới màu hồng. Năm nào thật lạnh và khô lá cây có màu rất đẹp.

Như hôm trước tôi đã cằn nhằn vì đầu năm sau những người đi làm việc cho hãng xe lửa thuộc hàng management (không nằm trong phạm vi bảo vệ của union) sẽ phải trả tiền xe lửa hay xe buýt. Từ trước đến nay chúng tôi được miễn phí giao thông. Hôm qua thứ Hai giới lãnh đạo mở cuộc họp để dân quèn như tôi có thể cằn nhằn. Buổi họp khá đông tràn ngập phòng họp phải mở hệ thống vô tuyến truyền hình ở cafeteria để nhiều người được tham gia thảo luận. Kết cuộc không có gì thay đổi, quyết định đã ban rồi nên hội họp chỉ là chuyện tháo hơi cho nồi áp suất. Mọi người rủ nhau mặc đồ đen để tang cho sự mất mát thua thiệt này. Tôi để ý xem những người rủ rê người ta mặc đồ đen có mặc đồ đen hay không thì tôi thấy họ ngụy trang bằng áo len hay áo khoác màu khác.

Leave a Reply

