kể lại chuyện cũ

4 3 2 1Hổm rày muốn khoe, nhưng blog yahoo cà giựt quá cứ nuốt mất entry của tôi. Có khi đăng được hình nhưng hễ minh họa chú thích là cả entry biến mất. Cứ tưởng tượng những cái entry này theo đường dây cab chạy xuống biển, chìm dưới đáy biển luôn chứ không xuất hiện lên mạng nữa. Lâu dài nó sẽ thành những bóng ma, trôi hoài, trôi hoài cho đến khi gặp được người đọc nhẹ vía nó sẽ làm ma nhát.

Tôi có nói chuyện gì đại sự đâu. Đây là ảnh bản đồ của cái hồ Merril Creek tôi đi chơi hồi mấy tuần trước. Ảnh này ở trên internet của một người tên là Ryan Bercaw, không quen biết nhưng tôi thấy ảnh này có thể minh họa lộ trình của tôi.

Bạn thấy, giữa ảnh, với những gạch tréo vẽ chồng lên nhau màu xám, đó là cái hồ. Diện tích nó là 650 acres (2.63 km2) Cái đường viền chung quanh hồ giống như sợi kẽm gai đó là một đường mòn. Đường mòn này dài 5.5 miles (8.8 km).

Ông Tám hôm ấy rất ngông. Ông tuyên bố mình sẽ đi vòng quanh hồ. Tôi nhìn bản đồ thấy bắt khiếp. Đứng ở bên này hồ nhìn qua bên kia hồ thấy mênh mông. Tôi nhẩm tính cứ một giờ đi thong thả sẽ được 2.5 miles. Như thế thì có thể đi được vì tôi nhắm sức tôi tuy già nhưng có thể đi bộ hai hay ba giờ đồng hồ. Đi thì đi.

Vòng theo bờ hồ chúng tôi đi qua bốn bờ đê bằng đá khổng lồ. Bờ đê khổng lồ và xây bằng những tảng đá cũng khổng lồ. Cứ thủng thẳng mà đi, mỗi cuộc hành trình là kết hợp của những bước đi ngăn ngắn nho nhỏ, cứ bước sau tiếp theo bước trước.

Khi đến chỗ giáp ranh của những đường mòn khác, bên trong khu rừng giáp với bờ hồ, ở đó có cây cầu gỗ người ta có thể ngồi nghỉ mệt. Đó là nơi chúng tôi đi lạc, thay vì theo bản đồ đi về nơi đậu xe, chúng tôi lạc vào con đường mòn khác đi dọc theo bờ hồ nơi nhánh rừng tiếp giáp với bờ hồ, vì thế đường dài ra thêm. Thay vì đi 5.5 miles chúng tôi đi thêm 2.5 hay 3 miles mới về đến nơi. Tổng cộng số giờ đi cộng thêm giờ nghỉ ngơi chụp ảnh là bốn giờ đồng hồ.

Vừa tức ông chồng mình có máu ngông, vừa tức mình dễ nghe lời, nhưng sau khi đi xong thì tự khen “bà già này cũng còn khỏe lắm.”

Cứ mỗi chuyến đi chơi lại học thêm được nhiều điều. Vạn vật, to lớn hay nhỏ nhoi đều có chỗ đứng trong đất trời. Chúng hiện diện ngay cả khi không ai chú ý đến sự hiện diện của chúng.

Leave a Reply

