Nhật ký hôm nay

Lâu lâu thèm viết lảm nhảm vài câu. Thứ Bảy tôi đi thư viện sớm lúc tuyết chưa rơi nhiều. Mang về cuốn 1Q84 của Haruki Murakami. Cuốn sách dày thấy bắt sợ luôn, mỗi ngày mang theo lên xe lửa có thể giúp tập thể dục tăng bắp thịt cho cánh tay và lấy bớt đi phần tinh anh của đôi mắt. Để đó chưa đụng tới vì bận quá. Thứ Bảy cô út về nên làm gỏi cuốn, đi chợ, nấu ăn, giặt quần áo là hết ngày.

Chủ Nhật được cô em chồng mời qua ăn bún măng vịt và gỏi đu đủ bò khô. Ăn ngon, vui miệng, quá chén. Tôi uống wine đến mềm môi, say khướt, leo lên sô pha (nhà của người ta) ngủ mèm, có ai đắp cho cái mền. Ôm cô con lớn hôn tưng bừng nói mẹ thương con quá, cô cười hí hí, thấy mẹ say sao buồn cười quá. Tối về ôm tay chồng mà đi lảo đảo trên tuyết. Nửa đêm thức giấc vì khát nước thấy cô con lớn pha ly nước chanh để sẵn và hai viên thuốc advil và cái note mẹ uống nước chanh và thuốc để đỡ nhức đầu. Số bà già này sướng thì thôi.

Sáng hôm nay thứ Hai đi làm mà vẫn còn bị say. Buổi sáng sắp hàng mua ly trà, có một người đàn ông đứng sau lưng, nhã nhặn xin phép bà có thể cho phép tôi trả tiền ly trà cho bà không. Nhận ra ông này là người phụ trách vận chuyển cái cầu quay ở gần biển tôi làm việc khoảng hai mươi năm về trước. Tôi vui vẻ nhận lời và cám ơn. Buổi trưa, tôi được một người làm việc chung cho một cái bánh cupcake loại bánh mừng Halloween. Buổi chiều đi xe lửa về gặp một bà người Phi Luật Tân tặng cho món quà Halloween. Quà là một cái ly (mug) to, bên trong có chục gói trà (tea bag) và một tập kinh thánh mỏng. Bà là người làm việc trong tổ chức truyền đạo. Bà xin phép tặng quà gọi là trick or treat. Bà cho quà còn cám ơn tôi đã nhận quà. Đúng là một ngày được quà tặng. Chắc là cơn say hôm qua làm tôi dễ tính, mặt mày vui vẻ hơn chăng?

nhật ký hôm nay