nhà cổ

Mười mấy năm trước tôi ở một chỗ mà nếu dịch ra tiếng Việt có nghĩa là rừng ở thế giới bên kia, nôm na là rừng âm phủ. Tiếng Việt nghe dễ sợ nhưng tiếng Anh lại nghe êm tai, netherwood. Tên thì như thế nhưng cây cối chẳng bao nhiêu, chỗ ấy cách nơi tôi ở hiện nay chừng 10 phút lái xe thôi. Hôm trước đi chợ, mãi suy nghĩ chuyện đâu đâu tôi quẹo sai chỗ đi trở lại khu nhà cũ và đi ngang căn nhà này. Từ lâu tôi vẫn thích dáng dấp cổ kính của nó, sẵn dịp đi ngang chụp vội vài tấm ảnh, không được đẹp nhưng thây kệ nó, xí xóa cho tôi nhé. Nếu làm thợ chụp ảnh để đưa lên quảng cáo bán nhà chắc là tôi mất việc vì chụp dở. Đừng nói đến việc chụp ảnh nghệ thuật làm gì cho mắc cở.

1
Mặt trước căn nhà nhìn từ bên kia đường, muốn hóa phép cho mất trụ đèn đường nhưng không có phép.

2
Ảnh chụp bên hông nhà. Tôi yêu những ngôi nhà đá xưa như thế này. Ước gì được vào xem bên trong.

3Nhìn từ phía sau nhà, dây ivy leo kín tường đá thật là đẹp mắt.

Sục sạo các website mua bán nhà cửa được biết căn nhà này đang đăng bảng bán với giá 300 ngàn. Tiền thuế đất 10 ngàn một năm. Ba phòng ngủ, một phòng tắm. Bên trong được trang bị lại nên không còn vẻ cổ kính nữa.

Leave a Reply

