Mơ Thấy Rắn

3 2 1

Đi bộ hôm Chủ nhật chụp ảnh cái hồ và công viên cạnh hồ.

Ngồi đây với ly cà phê và nhớ câu hát Tôi yêu ly cà phê buổi sáng, giấc ngủ không mộng mị. Hai câu này không nhớ rõ ràng là chúng có thật sự đứng cạnh bên nhau không nhưng thấy có thể dùng nó để mở đầu bài blog nên dùng. Đúng là giấc ngủ không mộng mị là giấc ngủ ngon. Tôi thức giấc với một nỗi sợ hãi vô cùng vì tôi nằm mơ thấy rắn.

Tôi đã quên hết phần đầu chỉ còn nhớ ngay trước khi thức giấc. Tôi mặc cái quần nâu sọc nhuyễn ống rộng, quần áo của mùa thu, vải bắt chước kiểu vải dùng để may suits cho đàn ông, mang giày loại boots kín hết chân. Không hiểu vì sao trong phòng có rắn và khi tôi nhìn xuống chân thì thấy những con rắn bé như chiếc đũa màu xám và nâu đang phóng đến cắn rứt quần tôi. Dĩ nhiên tôi vừa nhảy vừa la làng. Chạy sang một góc phòng khác với con rắn đang đeo lủng lẳng ở ống quần và con rắn này to bằng chiếc đũa cả (đũa bếp). Sau khi tôi giũ nó rớt ra rồi tôi lấy xẻng đập nó tan nát. (Chỗ này bác Gấu sửa lưng tôi. Nói thêm một chút là tôi thấy dùng lưỡi cái xẻng đập con rắn đứt ra từng khúc, trở ngược lưỡi xẻng nện những khúc rắn ấy nhưng không biết nó có bẹp dí không.)

Nằm mơ thấy rắn là điềm có chuyện đôi co, cãi vã. Sợ giấc mơ và sợ cả điềm gở sẽ đến.