Yêu quá đời này

Bận bịu chuyện nhà. Vì tuần này chàng về và cô út ở trường cũng về nên tôi bày nấu nướng vài ba món ăn, loay hoay thế mà hết cả hai ngày cuối tuần. Ăn cơm tối chàng mở chai chardonay trắng. Tôi uống không biết mấy ly, cô út nhà tôi hỏi mẹ tipsy (say) hả. Tôi cười. Ờ mẹ hơi say. Sao con biết? Vì mẹ cười hoài! Tôi và chàng của tôi có cái tật là hễ say là vui vẻ, cười luôn miệng và dễ dãi hơn, Tôi post cái bài này bốn năm lần mà không xong vì tôi cứ bấm nút bậy làm cho nó đóng blog mãi. Nhớ mấy câu trong bài hát. Uống rượu mà không say thì nào hay. Uống rượu mà không say thì nào vui. Xin mời anh nâng ly cùng tôi. Rồi cũng nhớ một bài hát khác. Tôi là ai? Là ai?

Mà yêu quá đời này!

1

Đây là ảnh ở một đoạn trên đường xe lửa trên không trung. Người ta làm một tấm lưới thả hoa dại bò lên.

2

Những trái đậu tím. Chưa hề thấy đậu này bán ngoài chợ nhưng trái đậu giống đậu móng chim hay còn gọi là đậu Hòa Lan chỉ có cái khác là nó màu tím. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu người ta bảo đậu này ăn rất tốt vì nó có antioxidant. Lúc sau này các nhà chuyên về thực phẩm luôn bảo người ta hay ăn các thức ăn có màu sắc như cà tím hay nho tím nho đen vì cái màu của nó có chất flavonoid hay gì gì đó chống già chống ung thư. Nói vậy thì hay vậy chứ nếu nó thật sự tốt thì sẽ không ai chết và thế giới này càng lúc càng thêm chật chội hỗn độn.

3

Hoa honeysuckle, loại đỏ. Thơm ngát. Cứ muốn ở gần mà hít lấy hít để cái mùi hương dịu dàng này. Tiếng Việt gọi là hoa kim ngân, có hai loại màu trắng và màu đỏ.

4

Để dụ chim người ta làm một số tổ chim trang trí rất đẹp mắt. Ông này đi cùng với người đàn bà mặc áo cánh màu đen. Cô nàng rất trẻ có thể trẻ hơn ông chừng hai con giáp. Cô say mê săn ảnh chim, và ông kiên nhẫn chờ nàng.

5

Những con chim se sẻ ở trong thành phố. Chúng nghĩ gì khi phải chia chỗ ở với loài người?

6

Một chú bồ câu hiu quạnh.

7

Ở một góc khác có một nàng bồ câu cũng hiu quạnh.

8

Một nàng bồ câu đứng trên đầu tượng đá. Nàng hát. Một lần chợt nghe quê quán tôi xa. Giọng người gọi tôi có tiếng rất nhu mì. Lòng chợt bình yên mà sao buồn thế…

9

Song song với đường xe lửa ở hướng Tây là con sông Hudson. Đã một thời sông này bị ô nhiễm trầm trọng. Một dân biểu thuộc dòng họ của Kennedy mà bây giờ tôi không nhớ tên không biết có phải là Patrick hay không đã vận động thải lọc những chất ô nhiễm làm con sông trở nên sạch sẽ cho dân thành phố Manhattan được hưởng thụ gió mát trên sông. Dọc theo bờ sông có nhiều công viên có đường dành riêng cho người đi xe đạp và đi bộ. Những con chim hải âu ngủ ngoan trên những cọc hư hoại còn sót lại ven bờ sông. Bay đi cánh chim biển hiền lành. Chẳng còn giấc mơ nào để giữ bước chân em…

10

Chim câu đậu trên cánh tay nữ thần trước ngõ vào công viên Central Park.

11

Hoa cúc vàng trên sân anh xinh như áo mới em ngày nào.

Leave a Reply

