Một mối tình vô vọng

1
Tôi không biết tôi đang ở quảng nào trên High Line, có lẽ ở khoảng đường thứ 14 va 15. Ở tấm hình bên trên bạn thấy mấy cái bảng màu xám, trên đó có nói sơ lược về lịch sử đường rầy High Line. Tôi đang đọc lịch sử về đường rầy xe lửa này thì thấy một đôi trai gái còn rất trẻ. Người nam có vẻ chừng hai mươi mấy ba mươi. Còn cô gái thì trẻ lắm, có thể chừng mười tám hai mươi là cùng. Nhìn vào tôi đoán ngay đây là một mối tình mà kết quả sẽ không vui vẻ êm đẹp. Cậu con trai người thấp lùn, da ngăm ngăm đen, mặt lấm tấm mụn. Trông cậu khá quê mùa. Cậu săn đón cô bé ra mặt.

Cô bé có nét mặt khá xinh. Tuy cô hơi thấp, chừng một mét rưỡi, có thể thấp hơn, đây là một nhược điểm làm giảm nét đẹp của cô nhưng bù lại cô biết cách ăn mặc. Cái áo trắng cô đang mặc là một loại lace không đắt tiền. Điều này ăn nhằm gì, cô vẫn rất xinh, nhỏ nhắn, duyên dáng đáng yêu.

Không cần phải quen biết cô tôi cũng biết cô không thích anh bạn trai đang săn đón cô.

2
Anh chụp ảnh cho cô nhưng cô không hề chụp ảnh cho anh. Cô cũng không nhờ người khác chụp ảnh cho cô và anh. Muốn thử xem cô có thiện cảm với anh này hay không, tôi quan sát hai người và thấy rõ ràng hai người đi chung với nhau chứ không chỉ quen biết nhau trên đường rầy. Tôi chụp ảnh hai người và cứ mỗi lần cô thấy tôi giơ máy lên là cô bỏ đi xa anh chàng. Tuy nhiên cô không từ chối để cho anh chụp ảnh cô. Trái lại, cô còn cười và làm những động tác để pose cho anh chàng chụp ảnh. Cô muốn có ảnh đẹp của cô nhưng không muốn người ta, dù người ta là kẻ lạ gặp một lần là không bao giờ gặp nữa như tôi chẳng hạn, biết là cô có quen với anh chàng chụp ảnh cho cô.

Tôi nghĩ anh này thích cô, cố gắng chìu chuộng, đưa cô đi chơi, chụp ảnh cho cô. Có thể anh là người chụp ảnh đẹp chăng? Có thể anh yêu cô và mong là cô đáp lại tình yêu của anh. Thế nhưng tôi đoán là tấm lòng của anh không thể bù đắp cho nhân dáng của anh. Và cô bé còn quá trẻ thiếu phương tiện và thiếu can đảm và thiếu thành thật để có thể từ chối những cử chỉ săn đón của anh.

Lâu dài rồi anh cũng sẽ nhận ra sự thất bại của anh và tấm lòng của anh dẫu nồng nàn cũng chỉ là một mối tình vô vọng. Sự thật không phải dễ nói và cũng khó nhận ra, nhất là khi người ta đang mù quáng vì yêu.