Nỗi lo sợ hôm nay

1

Có mấy ngày tôi ở nhà một mình, không chồng không con, có con mèo làm bạn. Dường như nó tội nghiệp tôi, muốn tôi bớt buồn nên leo lên lòng tôi ôm chân tôi mà ngủ. Tê chân muốn chết đuổi nó nhưng nó không đi. Đến chừng cô út nhà tôi về thì nó không leo lên lòng tôi nữa.

2

Hoa Kim Ngân (honeysuckle) sau nhà.

3

Blueberry dại mọc ven đường sắp chín.

Hai hôm nay trời nóng tợn, mùa hè năm nay đến sớm. Sau cơn mưa dầm cả tuần là mùa xuân bị đuổi đi mất tiêu. Đi làm thấy nhiều người mặc váy trắng, quần trắng, sáng lóa cả mắt. Áo em trắng quá nhìn không ra là thế.

Tuần trước đến nhà cô em ăn tiệc, lần này nghe toàn những lời than thở răng yếu. Anh chị tôi than không dám cạp bắp sợ rụng răng. Bắp ở đây rất non mà nghe than làm tôi cũng sợ. Một người làm chung với tôi về hưu năm trước đang đi làm bỗng dưng cái răng cửa rớt ra nên đi làm mà cái răng cửa trống hốc. Nhưng ông đã quá tuổi hưu rồi nên việc mất răng là bình thường. Một vài người khác chỉ mới chớm năm mươi cũng tự dưng bị rớt răng. Đó là một nỗi sợ hãi của tôi. Nếu như mình về hưu rồi thì có mất răng cũng đỡ thẹn còn nếu mình còn đang đi làm là phụ nữ bỗng dưng mất răng chắc là không dám cười không dám nói sợ khoe chỗ trống trên hàm răng. Tôi hãi quá, dù biết là có sợ thì cũng có ngày nó sẽ xảy ra.

Leave a Reply

