Đi xem nhạc kịch A Chorus Line

Tôi thường hay tự hỏi không biết các bạn sống như thế nào, giải trí ra làm sao, những việc thường ngày xảy ra trong cuộc sống của các bạn là chuyện gì. Những điều có lẽ rất bình thường của các bạn lại là những điều thú vị với tôi. Hôm nay tôi sẽ kể các bạn nghe buổi chiều thứ Năm vừa qua. Đáng lẽ nên kể ngay đêm ấy nhưng tôi bận và mệt nên hôm nay mới kể được.

Chiều thứ Năm tôi xin nghỉ nửa ngày đi xem ca vũ nhạc kịch. Vở kịch có tên là A Chorus Line. Tôi không biết dịch ra làm sao. Trong những vở nhạc kịch thường có những người trong ban đồng khiêu vũ hoặc đồng ca. Ngày xưa họ thường là những người du mục (gypsy) được trả lương rất thấp. Tôi sẽ kể các bạn nghe về vở kịch này vào ngày khác, ngày mai hay mốt chẳng hạn. Còn hôm nay tôi chỉ kể bạn nghe một buổi giải trí chiều thứ Năm.
1
Hí viện của thành phố Newark cách chỗ làm việc của tôi chừng 15 phút đi bộ. Tôi mua vé matinée và hạng chót. Đáng lẽ phải ngồi lầu tư nhưng vì vắng khán giả được đưa xuống lầu ba.

2
Đây là ảnh chụp bên trong của hí viện.

3
Xuất matinee là xuất dành cho các vị bô lão và các em sinh viên học sinh nên giá vé rẻ hơn xuất tối. Trước hí viện rất nhiều xe buýt chở quí vị cao niên đi xem rất đông. Tôi xin ngồi ké cạnh ghế của hai vị này. Theo cách trang phục của họ, họ thuộc tổ chức The Purple Hat, những người phụ nữ trong tổ chức này mặc quần áo màu hồng và đội mũ màu tím. Họ phải từ năm mươi trở lên mới được tham gia hội này. Quần áo màu sắc vui mắt làm cho họ cảm thấy trẻ trung và được nhiều người trầm trồ. Hai bà này bảo là không tham gia tổ chức này nữa vì hai bà rất ghét phải đội mũ nhưng vẫn còn mặc y phục màu hồng. Hai người nói chuyện rất thân thiện và vui vẻ với tôi.

4
Một góc của hí viện trước giờ khai màn.

5
Bắt đầu khai mạc, quả cầu ánh sáng được kéo lên trên trần của hí viện.
6
Quả cầu lên đến nơi cao nhất của hí viện.

7

Ban đồng ca đồng vũ của vở ca nhạc kịch A Chorus Line.

Đó, tôi vừa kể bạn nghe tôi có một cuộc mini giải trí chiều thứ Năm. Thế còn bạn làm gì để giải trí cuối tuần, và chiều thứ Năm của bạn thì bạn làm những gì. Tôi tò mò một tí.