Nhận được sách

Tôi vừa mệt, vừa lười, liên tiếp cả tuần không đọc không viết, chỉ nằm rũ liệt. Có hôm mưa quá không lấy thư, hôm sau thấy có nhiều thư chật cả thùng thư vì có nhiều sách báo. Nhớ hôm trước than thở lâu quá không có sách báo tiếng Việt. Hôm nay xin hân hạnh khoe:

Thư Quán Bản Thảo số 46, tháng 4, 2011. Báo tháng Tư mà không có nói gì vềtháng Tư đen đâu nhé. Báo tưởng nhớ nhà văn Doãn Dân. Chưa đọc hết mới xem thoáng thoáng có bài của các ông Du Tử Lê, Nguyễn Xuân Hoàng, Nguyễn Vy Khanh, Võ Hồng, Đinh Cường (viết về những kỷ niệm với ca sĩ Khánh Ly). Truyện ngắn của Khuất Đẩu, Nguyễn Trung Dũng, Đặng Kim Côn, Lữ Quỳnh, Ha Jin (Cáp Kim). Thơ của Ngu Yên, Khoa Hữu, … Tổng cộng 226 trang in rất đẹp.

Quyển Văn chủ đề Khi Mùa Mưa Tới. Những tác giả cộng tác có Kinh Dương Vương,
Mường Mán, Hồ Minh Dũng, Trần thị Ngh., Hoàng Lộc, Phạm Chu Sa, Dương Nghiễm Mậu, Thư Trung, …

Tập Thơ Để Trăng Khuya Kịp Rót Đầy Sớm Mai của Đặng Kim Côn

Tập Truyện Ngắn Một Ngày Một Ngàn Ngày của Đặng Kim Côn

Xin cám ơn các tác giả và nhà xuất bản đã gửi tặng sách báo. Vì thì giờ tôi chỉ có hạn, lớp đi làm lớp phải lo cơm nước cho gia đình lại thêm căn bệnh mất ngủ trầm trọng, tôi luôn luôn đọc và viết trạng thái mệt mỏi đôi khi như trì trệ u
mê. Tôi cố gắng đọc và học, tiếng Anh và tiếng Việt cùng lúc, nên luôn luôn sơ xuất, không bao giờ làm cái gì được trọn vẹn. Đụng vào văn học tôi luôn luôn ở trong trạng thái của đứa bé vào tiệm kẹo, tay cầm bao nhiêu là kẹo mà không thể nào hưởng trọn vẹn một vị ngon bởi vì cái nào tôi cũng thèm. Bao nhiêu dự tính còn đang dang dở, dịch hay viết, điểm sách tác giả Việt đã có tiếng từ trước 75 hay tác giả Việt viết tiếng Anh ở hải ngoại, biên khảo hay tạp ghi, còn quên mấy cái truyện ngắn thề là sẽ viết nhưng chưa bắt đầu mà cũng chưa xong việc tìm kiếm. Ước gì một ngày có thể dài ra hay ngắn lại theo cái cần thiết của tôi.

Tôi không dám phụ lòng quí mến của các nhà văn nên dù đọc chậm cũng sẽ đọc cẩn trọng. Xin cảm ơn nhà văn Trần Hoài Thư và nhà văn Đặng Kim Côn. Xin hứa sẽ điểm sách của các tác giả Lê Văn Thiện (Tập Truyện Ngắn), Nguyễn Lệ Uyên (tập 1 Trang Sách và Những Giấc Mơ Bay), Đặng Kim Côn (Một Ngày Một Ngàn Ngày). Cứ mỗi tuần một quyển đăng trên blog vào ngày thứ Năm bắt đầu là thứ Năm 17 tháng 3.

Phải nói trước để tự mình thúc đẩy lấy mình.

Leave a Reply

