Vụn vặt sáng nay

New Jersey mưa tầm tã suốt ngày hôm qua đến bây giờ vẫn còn mưa. Chiều qua tôi về từ con đường Warrenville ở phía Nam đường 22 tôi cần quẹo trái để về nhà thì không quẹo được. Lý do là mất điện. Cái đèn xanh đỏ ở ngay chỗ này cứ hễ có cơn mưa bão là chết ngắt. Không quẹo được cả trái lẫn phải tôi quày đầu xe, quẹo đánh vòng thật xa mới về đến nhà.

Sáng nay thấy trên mạng bảo rằng Thống đốc đã tuyên bố tiểu bang đang nằm trong tình trạng báo động vì lụt. Tuy nhiên chỉ báo động có vài quận mà chưa biết quận nào. Biết thêm Nhật bị sóng thần.

Lúc sau này tôi thường dịch một vài bài ngắn ngắn dễ dễ về Phật giáo. Số là tôi có cô bạn, cả gia đình của cô rất mộ đạo Phật. Hai người chị của cô đi tu, mẹ của cô chuyên làm công quả cho chùa. Nếu có bạn nào ở Mỹ cũng biết là khách thập phương đi chùa thường hay được ăn cơm chay không phải trả tiền. Trong chùa thường có những vị chuyên môn nấu ăn cho Phật tử đến cúng vào những ngày lễ lớn. Mẹ của bạn tôi và cả bạn tôi nữa làm công việc này. Cô bạn của tôi còn có một blog chuyên viết về cách nấu ăn chay. Tôi không mấy mộ đạo, Phật giáo và Thiền giáo thường quyến rũ tôi về mặt văn học. Tôi dịch để được học thêm một ít ngữ vựng về tôn giáo. Sáng hôm qua tôi nhấp vào trang Phật giáo thì ngạc nhiên thấy tin Phạm Công Thiện qua đời. Chợt nhớ ông cũng là người đi tu. Cũng tiếc là mình không có duyên để được đọc những tác phẩm của ông. Thấy tuổi ông cũng còn trẻ. Hy vọng các mạng văn học làm một số về tác phẩm của PCT cho những người không có cơ hội đọc ông lúc trước thì đọc ông sau khi ông qua đời.

Leave a Reply

