Giáng Sinh đến sớm

Trưa thứ Bảy tôi nhận được một phong thư rất to. Mở ra thấy có bảy tám tờ báo Sài Gòn Nhỏ và một phong thư nhỏ hơn. Báo Sài Gòn Nhỏ thì biết của nhà báo Vương Trùng Dương rồi. Ông nhà báo tử tế cứ vài tuần gửi cho một ít. Ông anh tôi, cô em gái và chồng của cô, cùng với cô bạn gái chia phòng trong nhà của cô em tôi đều rất thích đọc báo tiếng Việt. Lúc trước có tiệm Việt Nam ở gần nhà nên còn có báo chí Việt. Sau này bị mấy cái tiệm Tàu vốn lớn nuốt mấy cái tiệm Việt mất tiêu nên không còn báo Việt làm rất nhiều người thèm đọc. Đề nghị Sài Gòn Nhỏ mở chi nhánh bên này để phục vụ độc giả Việt Nam. 

Phong thư nhỏ màu vàng có nét chữ thật bay bướm viết bằng bút mực loại bút dùng cho caligraphy. Người gửi là một cái tên thật lạ Nguyễn Phúc Liên Kỳ. Trong phong thư này là một cái CD của tác giả NPLK. CD này có tên là Huế Buồn Chi, bao gồm hai đĩa nhạc. Một đĩa có 14 bài hát do ông Nguyễn Phúc Liên Kỳ soạn nhạc. Một số bài hát phổ từ thơ của các tác giả như Hoàng Hương Trang, Trần Vấn Lệ, và Hàn Mặc Tử. Bên cạnh những bài hát về Huế và sông Hương dịu dàng nên thơ còn có Sài Gòn Nỗi Nhớ, Hương Đêm Hà Nội, và Đà Lạt Chiều Mơ. Đĩa thứ hai chỉ có hai bài do giọng hát rất Huế của Bảo Yến. Tất cả những bài hát đều đậm chất thơ và rất trữ tình. Vì không hiểu biết về nhạc nên tôi không dám bình, ở cương vị người nghe, tôi thấy hai đĩa nhạc này được sáng tạo với tâm huyết và lòng yêu nghệ thuật của những người nghệ sĩ. Bài Mỗi Lần Thu Tới do Quang Minh hát, Mặt Trời Em Giấu Nở Thành Hoa Yến Phương hát, và Mưa và Em do Bảo Yến hát là những bái hát rất thu hút, và rất thơ. Các bạn muốn thưởng thức thì liên lạc với Nguyễn Phúc Liên Kỳ 9120 Lemona Ave., North Hills, CA 91343, USA. 

Rất ngạc nhiên và thú vị, kèm với báo Sài Gòn Nhỏ là một quyển sách mỏng, bìa nền đen, có in những mảng màu của mùa Thu đỏ rực, cam và vàng. Tựa đề của quyển sách là Giữ Đời Cho Nhau của nhà thơ Du Tử Lê bên trong có chữ ký của nhà thơ đề tặng. May quá ông không gọi tôi là nhà văn, thật là cảm ơn ông. Tôi ngỡ là tập thơ nhưng đây là tập tản văn, lật sơ qua tôi thấy rất nhiều ảnh của các nhà văn nhà thơ tôi từng văn kỳ thanh nhưng bất kiến kỳ hình. Bìa sau có in hai câu thơ Ơn em hồn sớm ngậm ngùi. Kiếp sau xin giữ lại đời cho nhau.  Địa chỉ liên lạc HT Productions, 12751 Lucille Ave., Garden Grove, CA 92841 – 4711. Email: hanhtuyen@hotmail.com.

Xin chân thành cảm tạ những món quà Giáng Sinh đến sớm của các ông già Noel nhà báo Vương Trùng Dương, nhạc sĩ Nguyễn Phúc Liên Kỳ, và nhà thơ Du Tử Lê. Bạn tôi hỏi móc tôi cô làm gì mà được nhiều quà thế. Tôi làm blogger gặp hên. Hehe.