Hình ảnh của một ngày đã qua

Tôi thường mang theo máy chụp ảnh đụng gì chụp nấy.  Một cách ghi lại một vài nét tổng quát mà không dùng giấy bút. Sáng nay ngồi dọn dẹp bộ nhớ của computer, tôi xem lại những tấm ảnh chụp ngày 6 tháng 5 năm 2010.
1
Buổi trưa, sau khi ăn trưa tôi thường đi bộ. Sau lưng tôi là nhà hát thành phố New Jersey (Performing Art Center of New Jersey thường viết tắt là NJPAC).  Ảnh chụp một kiosque của nhà hát, tôi chưa vào bên trong kiosque này bao giờ nhưng đoán bên trong là quầy hàng có bán cà phê, bánh ngọt và salad.  Khách thường ngồi ăn bên ngoài những khi trời đẹp, một thứ cà phê vỉa hè, có wifi vì tôi thấy có khi khách hàng dùng computer lúc dùng thức ăn hay thức uống.
2

3
Ngay ở sân ga xe lửa có đất trống, dụng ý để trồng hoa cho đẹp nhưng vì là ga nhỏ nên cấp quản lý không để ý đến nhiều.  Cỏ dại mọc trong nắng sáng.  Một tấm chụp xa, một tấm gần.
4
Lúc mới đến ga buổi sáng, vẫn còn thấy mặt trăng. Được còn thấy mặt trăng là một hạnh phúc dân sống ở thành phố nhỏ trân trọng. Nếu đến thành phố lớn như New York bạn sẽ ít khi gặp mặt trăng hay mặt trời mà chỉ thấy toàn bóng tối của những tòa nhà cao ốc.
5
Một con thỏ hoang trốn trong bụi cỏ.

Cách đây vài hôm đi làm về người ta đã đốn cây cắt cỏ nên chú thỏ này chắc chắn mất nhà rồi, không biết chừng còn bị tóm cổ gửi vào chỗ giữ thú hoang.  Có một cây dại lá của dây leo che kín chim sống trong đó rất nhiều, mỗi buổi sáng nghe chúng hót um sùm, bay ra bay vào như cái chợ. Cây bị đốn rồi tôi sẽ mất thú vui nghe tiếng chim ca bù lại tôi xe tôi không còn bị đóng phân chim nữa.

