Con Công Hay Múa

7 6 5 4 3 2 1
Hôm đi chơi ở vườn Điêu Khắc tôi thấy ít nhất là 7 con công ở những 7 chỗ khác nhau. Không thấy công múa dù thấy có công mái đang ấp trứng. Công mái màu nâu không đẹp.  Cũng lạ, đối với loài chim, con trống bao giờ cũng có màu sắc sặc sỡ hơn con mái. Tôi nói trời cho con chim trống màu sắc đẹp để nó đi cua đào và gieo giống.  Chàng nói kháy, chanh chua ghê lắm, bảo là con chim mái thì như thế, chứ đàn bà thì… Không biết chàng nói gì vì tôi đã làm lơ nên không còn nghe cho đến hết câu.  Tôi như là vặn nút radio vậy.

Bạn đã bao giờ nghe công kêu hót chưa?  Giời ạ, con chim đẹp đẽ thế mà tiếng kêu của nó thật là xấu xí.  Cứ nghe như mèo ngao ấy.  Chúng kêu to và kêu dai lắm.  Đi đầu nào cũng nghe tiếng công kêu.  Giá mà chúng chỉ múa chứ đừng kêu thì hay lắm.  Cũng như mình chỉ ngắm mấy anh chàng đẹp trai mà không nghe các anh ấy nói!