Một thoáng nhìn một góc nhỏ của New York

1

Đây không phải là ảnh mới chụp mà chụp từ hôm tôi đi xem triển lãm về Mỹ thuật cổ ở Việt Nam.  Đây là ảnh của một nhà thờ trên đường tôi đi đến Hội Á châu.  Nhà thờ ở Mỹ này rất nhiều cứ vài ba con phố là có một ngôi giáo đường lộng lẫy.  Tôi không biết nhiều về các tôn giáo ở Mỹ định bụng có lúc nào đó sẽ đọc tài liệu thêm để thấy nhà thờ của các tôn giáo khác nhau có gì khác biệt.  Ngôi giáo đường này chạm trổ rất tinh vi mà tôi rất tiếc đã không ghi lại tên nhà thờ cũng như địa chỉ để có thể tìm thêm tài liệu về nhà thờ.  Chỉ thấy kiến trúc của nó có sơ sơ nét của kiến trúc Gothic nhưng không giống hẳn như những nhà thờ Gothic khác. Tôi rất yêu kiến trúc của những giáo đường cổ dù không biết rành, chỉ thích ngắm nhìn chúng.

2

Vòng quanh một góc phố thấy một cây ginko khá già bên cạnh một cột điện làm theo lối cổ tạo thành một hình ảnh đẹp mắt. Một hình ảnh rất New York rất Park Avenue.

3

Đúng là họ giàu.  Bình quân mỗi đầu người có lợi tức một trăm ngàn đô la theo thống kê năm 2005.  Vì giàu nên người ta trồng hoa chung quanh các gốc cây.  Đất ở đây đắt giá và hiếm hoi nên chỗ nào có thể trồng hoa được là người ta trồng hoa cho đẹp.  Hoa này là có người đi trồng và săn sóc theo mùa.

4

Không biết cây gì chỉ thấy cành cây với lá xanh non và hình lá mảnh mai trên nền đá xám tạo thành một hình ảnh đẹp.

5

Hoa dây leo lên trên tường nhà vươn lên cao để tìm ánh nắng mặt trời.  Từ dưới đất nhìn lên thấy màu hoa tim tím.  Hình nhỏ có thể các bạn không nhìn rõ nên tấm ở dưới chụp gần hơn.

6
7

Một hình ảnh khá hiếm hoi ở khu nhà giàu có lại có một chiếc xe xì cút tơ rách bươm rách nát.  Chủ nhân của nó có lẽ là một anh chàng nghệ sĩ lập dị nào đó chăng?

8

Bao nhiêu tấc đất tấc vàng bấy nhiêu.  Người ta trồng cây trong chung cư trồng ở mỗi tầng, trồng lên đến nóc.

9

Chàng đưa tôi vào một quán cà phê nhỏ.  Tôi ăn bagel nướng với bơ còn chàng ăn English muffin mỏng lét không biết làm sao cho no.  Sau lưng chàng là tấm gương rất to tôi soi dáng tôi già nua đầy phiền muộn.  Và qua tấm gương tôi nhìn thấy sau lưng tôi là một vách tường màu hồng đậm, trên khung cửa có trang trí bày mẫu hàng có lẽ đây là một boutique.  Trông khá hay nên tôi chụp vội bức ảnh khi ra ngoài tiệm.  Chàng rất mắc cở vì thói quen chụp ảnh của tôi làm người ta cho là tôi là đứa từ tỉnh lên thành phố.  Tôi ở cách New York không đầy một giờ đồng hồ.  Tuy nhiên ở những xứ tư bản và những thành phố lớn nhất giàu nhất thế giới này, đôi khi sự khác biệt giữa quê mùa và trưởng giả, giữa nghèo và giàu, có thể cách nhau chỉ một đoạn đường.

2 thoughts on “Một thoáng nhìn một góc nhỏ của New York”

  1. Thoạt nhìn cái hình đầu tiên cứ tưởng nhà thờ đang trong giai đoạn hoàn thiện! BT ơi, ba hàng trong kết luận của BT thật đắt giá.

    Like

Leave a Reply

