Bên trong một thương xá ở Houston

Cái mall (thương xá) này không phải của người Việt mà của người  Hồng Kông.  Tuy nhiên có rất nhiều tiệm của người Việt ở trong này.  Ngay trong mall có cả siêu thị bán thức phẩm vật dụng của người Việt.1

Ảnh phía dưới chụp ở bên trong mall ở bên tay phải chỗ có bảng hiệu đèn màu xanh xa hơn bảng hiệu cửa hiệu của nha sĩ là tiệm sách Làng Văn.  Trong mall có ba tiệm bán sách và băng nhạc, tuy nhiên sách thì ít mà băng nhạc thì nhiều.  Tôi lẩn quẩn ở hàng sách định mua một ít sách, nhất là sách tham khảo nhưng chẳng thấy có quyển nào gợi óc tò mò, đa số là tiểu thuyết của một vài nhà văn nổi tiếng ở VN.  Cuối cùng tôi mua một quyển tự điển Anh Việt.  Buồn cười, từ lúc bắt đầu học tiếng Anh, tôi ít khi dùng tự điển Anh Việt, chỉ dùng tự điển Anh Anh từ dễ đến khó.  Đôi khi một chữ không biết dẫn đến mười chữ không biết, nhưng tôi bắt buộc mình làm thế để mau biết ngữ vựng Anh.  Bây giờ thường hay viết bài và dịch dù tôi biết chữ và hiểu nghĩa chữ Anh nhưng tôi không biết tiếng Việt tương đương, mà tự điển thì ít khi có đủ, nhất là những từ chuyên môn.

Phật Chúa Tiên đều tề tụ cả ở chốn trần gian