Hoa màu xanh lá cây

Ngày xưa khi đi học sớm tôi thường hay ngồi chờ Hoàng Anh trước cửa dưới giàn thiên lý.  Tôi nhớ Hoàng Anh có chỉ cho tôi nhưng tôi không nhìn thấy vì hoa thiên lý màu vàng rất nhạt gần như xanh của lá non lẫn vào trong lá.  Năm 2005 về Sài Gòn có người dẫn đi ăn nhà hàng có đãi món hoa thiên lý xào tỏi nên tôi mới biết mặt hoa.

Tôi vẫn hay hiếu kỳ.  Ở Việt Nam thường thấy hoa màu hồng, vang, đỏ, tím.  Ở Mỹ này tôi vẫn thường hay bị thu hút bởi những loài hoa màu xanh lơ hay xanh biển.  Có khi xanh đậm ngã sang màu tím.  Những loại hoa màu xanh (blue) là morning glory, African pensee, blue bonnet, v.v. . . .  Đặc biệt bao giờ tôi cũng dừng chân hay ngoái đầu nhìn hoa màu xanh lá cây như màu hoa thiên lý.

Đăng lên đây ba tấm ảnh của loại hoa màu xanh.  Tấm thứ nhất là hoa của loại oak (không chắc chắn lắm).  Tấm thứ nhì là hoa dogwood, tấm thứ ba tôi không biết tên hoa.  Chỉ thấy người ta trồng dọc theo hàng rào.  Loại cây này mùa thu lá đỏ rực rất đẹp.  Tôi có cố gắng chụp gần một tấm rất to nhưng rất tiếc ảnh bị mờ.  Ngày mai nếu trời không mưa tôi sẽ đi chụp lại.

Chúc ngủ ngon.